Một cây cải củ khổng lồ, dài tới 1,2 mét và nặng tới 15kg ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của người dân địa phương và cộng đồng mạng.


{keywords}

Tờ Nhân dân nhật báo đưa tin, với trọng lượng còn nặng hơn cả một trẻ 3 tuổi, cây cải "khủng" được người dân địa phương đặt biệt danh là "bé gái mập mạp".

Đây không phải là lần đầu tiên, một cây rau có kích thước khổng lồ xuất hiện ở Trung Quốc, nhưng những sản phẩm như vậy thường được người nông dân sử dụng các chất kích thích tăng trưởng.

{keywords} 

Anh Li - chủ nhân của cây cải to lớn dị thường, quả quyết, sản phẩm của ông sinh trưởng một cách tự nhiên, không nhờ sự hỗ trợ của bất kỳ loại phân bón nào. Các bức ảnh chụp về nó đang được lan truyền trên Internet với tốc độ chóng mặt và thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.

{keywords} 

Anh Li kể, bản thân đã sốc nặng khi nhìn thấy cây cải phát triển dài tới 1,2 mét trong bồn trồng hoa nhà mình. Anh giải thích mình chỉ mua một số hạt giống bình thường ở chợ địa phương và không sử dụng bất kỳ loại phân bón nào, nhưng cẩn thận tưới nước hàng ngày cho cây.

Hồi đầu năm nay, một cây cải củ khổng lồ khác cũng được phát hiện đang sinh trưởng tại Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cùng sở hữu trọng lượng 15kg, nhưng cây cải củ  này lùn hơn, chỉ dài 60cm.

{keywords} 

Khi được hỏi về bí quyết trồng cây rau "khủng", ông Chen - chủ nhân của cây củ cải to dị thường ở tỉnh Quảng Đông tiết lộ: "Các yếu tố quan trọng nhất cho cây củ cải khổng lồ là phân bón chất lượng tốt, đất tốt, không trồng chúng với mật độ quá dày và tưới nhiều nước".

Ở Trung Quốc, nhiều người thích mua cây củ cải vào dịp năm mới, vì phiên âm tiếng Trung của nó là "Cai Tou", nghe giống như "sự khởi đầu tốt lành".

Sách kỷ lục Guiness hiện ghi nhận cây củ cải nặng nhất thế giới có trọng lượng lên tới 17,7kg, do đôi vợ chồng Mỹ Scott và Mardie Robb giới thiệu tại hội chợ bang Alaska năm 2004.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)