Những cơn mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng ở miền bắc Brazil đã gây tổn thất nặng nề đến cơ sở hạ tầng của bang Para thuộc nước này. Bằng chứng mới nhất là vụ tai nạn hy hữu, khi một chiếc xe buýt chở khách bị rơi xuống một hố sụt lún trên cầu bắc ngang sông.


Sự cố xảy ra hôm 25/3. Sau khi bị "hố tử thần" nuốt chửng, chiếc xe buýt bị nước lũ dưới sông cuốn trôi ra xa.

Báo International Business Times đưa tin cho biết thêm rằng, chiếc xe buýt gặp nạn khi đang chở khách trên một đường cao tốc gần các thành phố Itaituba và Ruropolis ở bang Para.

Theo tờ Washington Post, một nhóm khách du lịch trên xe buýt đã kịp sơ tán khỏi chiếc xe gặp nạn ngay trước khi nó lao hẳn xuống hố. May mắn là không ai bị thương tích trong vụ tai nạn này.

Các nhân chứng cho biết, tất cả các hành khách đã bình tĩnh xuống xe sau khi bánh xe buýt bị trượt khỏi cây cầu trơn bẩn vì bùn đất, khiến phương tiện có nguy cơ lao xuống hố. Cuối cùng, đất bị xói mòn và chiếc xe buýt bị rơi xuống hố, nhanh chóng bị cuốn trôi nổi theo dòng nước chảy.

Sự cố là một bằng chứng cho thấy những tổn thất nặng nề mà bang Para phải gánh chịu do tình trạng mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng ở miền bắc Brazil. Tháng ba thường là một trong những tháng ẩm ướt nhất của Brazil, mặc dù các khu vực tây nam nước này mới đây vừa trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng, kéo dài.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post, Reuters)