Một điều thường gây khó chịu với hầu hết những người có các chuyến đi xa nhà là việc quần áo gấp bỏ trong hành lý bị nhăn, nhàu. Tuy nhiên, vẫn có một cách giúp bạn hạn chế và thậm chí loại bỏ hoàn toàn vấn đề này.


Theo các chuyên gia, giải pháp tốt nhất cho việc quần áo bỏ va li bị nhăn, nhàu là sử dụng kỹ thuật "gói bọc". Như tên gọi, kỹ thuật này bao gồm việc "gói" cẩn thận quần áo theo lớp quanh một lõi trung tâm, do đó tránh được các nếp gấp gây nhăn ngoài ý muốn. Ngoài ra, sức căng nhỏ tạo ra ở các sợi vải trong quá trình "gói" cùng với sức nén của bọc quần áo sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ bị nhàu.

Tuy nhiên, để kỹ thuật phát huy tác dụng, bạn cần phải tiến hành nó đúng cách.

Quần áo cần được gấp theo một trình tự nhất định:

Trước hết bạn cần một vật có kích thước cố định để hình thành phần lõi cho bọc quần áo. Tất cả tùy thuộc vào ý thích của bạn, nhưng kích thước lí tưởng của phần lõi được cho là khoảng 30cm x 40cm. Phần lõi này chứa đầy những món đồ mềm, chẳng hạn như tất, đồ lót, quần áo bơi, ... để tạo thành một chiếc "gối" mềm nhưng chặt cho các lớp quần áo bám quanh.

Quần áo sau đó phải được gói quanh lõi thành từng lớp, theo một trật tự nhất định, nhằm để các món đồ lớn với chất liệu dễ nhăn, nhàu ở lớp ngoài cùng của bọc, còn các món đồ với chất liệu ít nhăn nhàu hơn ở gần lõi hơn. Như vậy, thứ tự các lớp quần áo từ ngoài vào trong nên như sau: áo khoác; áo sơ mi dài tay; áo sơ mi ngắn tay; quần; áo len; quần soóc và áo phông.

Một điều cần lưu ý là, bạn nên "gói" áo theo chiều dọc và quần theo chiều ngang. Trong khi thực hiện, bạn nên cố gắng vuốt phẳng các lớp vải được càng nhiều càng tốt.

Tuấn Anh (Theo NBC)