Những người say mê UFO đã phát hiện khối đá giống đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama trên bề mặt sao Hỏa.

Scott Waring, một thành viên của trang UFO Sightings Daily, đã phát hiện khối đá có hình thù rất giống đầu ông Obama trong một bức ảnh toàn cảnh do tàu thăm dò Spirit của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) chụp vào năm 2005 trên bề mặt sao Hỏa.

{keywords}
Khối đá có hình thù giống phần đầu của Tổng thống Mỹ Obama trên sao Hỏa

“Trong khi tìm kiếm các cấu trúc trên sao Hỏa, tôi đã phát hiện khối đá này”, Scott Waring cho biết. “Theo tư thế của hòn đá, tôi có thể nói rằng đây là một bức tượng hoàn chỉnh, nhưng bị chôn từ phần vai xuống dưới”.

Ông Waring tìn rằng cấu trúc đó được đúc bằng công nghệ 3D. Mặc dù vậy, một người say mê nghiên cứu UFO khác viết trên trang UFO Sightings Hotspot rằng: “Bằng cách lọc hình ảnh trên một chương trình phần mềm, tôi đã phát hiện khối đá này có sự tương đồng kỳ lạ với Tổng thống Mỹ Barack Obama”.

Bức ảnh gốc được tàu thăm dò Spirit của NASA chụp tại khu vực Husband Hill trên bề mặt sao Hỏa từ ngày 1 đến 3/10/2005. Bức ảnh toàn cảnh sau đó đã được NASA đăng tải trên mạng internet. Khu vực đồi Husband Hill là nơi có nhiều đá trồi lên bề mặt và nhiều vật chất tích tụ nhất trên hành tinh đỏ.

Đây là bức ảnh mới nhất trong hàng loạt bức ảnh cho thấy đá có hình thù kỳ lạ trên sao Hỏa. Mới đây, tàu thăm dò Curiosity của NASA đã chụp được bức ảnh khối đá kỳ lạ trông như hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên bề mặt hành tinh đỏ.

Trong vài thập kỷ qua, NASA đã chi hàng tỷ USD cho các sứ mệnh khám phá sao Hỏa để tìm hiểu liệu hành tình này có từng tồn tại sự sống hay không.

Hà Hương (Theo Daily Mail)