- Là khách mời trong chuyên mục Hotface, quả bóng đồng Vũ Minh Tuấn đã có những chia sẻ thành thật về "vợ hai" hotboy Huy Toàn và câu chuyện với nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Phần 1: Tiết lộ vợ 9x xinh đẹp của quả bóng đồng Minh Tuấn

Clip 1: Minh Tuấn với những câu chuyện về bố

Clip 2: Minh Tuấn kể về "vợ hai" hotboy Huy Toàn và ca sĩ Tuấn Hưng.

Xem toàn bộ phần 2 cuộc trò chuyện với Vũ Minh Tuấn.

Nhà báo Hà Sơn: Tôi vẫn nhớ bàn thắng đẹp của bạn trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở trận bán kết lượt về của AFF Cup 2016. Và hình ảnh bạn chắp tay cầu nguyện đến giờ vẫn còn nguyên trong tôi?

Cầu thủ Vũ Minh Tuấn: Vâng, sau khi ghi bàn thắng tôi chạy quanh sân và chắp tay cầu nguyện như một lời cảm ơn đến bố và dành tặng bàn thắng này cho ông. Vì trận đấu đó diễn ra sau lễ tang của bố tôi ít ngày nên tất cả những gì tôi làm đều nghĩ đến bố.

Năm 8 tuổi, bạn từng bị gãy chân và bố đã cõng tới bệnh viện với nhiều lo lắng. Với bạn đó có phải là kỷ niệm đẹp nhất từng có với bố?

- Tôi còn nhớ rất rõ hôm đó mình đá bóng trong xóm và bị gãy một ngón chân. Qua một đêm, sáng hôm sau thấy đau chân tôi đã nói với bố và ông đã cõng tôi ra bến xe bus đưa đến bệnh viện.

Với Tuấn, bài học nào ấn tượng nhất bố từng dạy cho mình?

- Bố có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời, sự nghiệp của tôi. Ông cũng là người thầy đầu tiên dạy tôi những động tác đá bóng cơ bản. Tôi học được từ bố sự kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc hay đầu hàng trước những thử thách.

Bố bạn từng theo đuổi và đam mê bóng đá nhưng thời gian sau này ông phải lái xe chở than để trang trải cho cuộc sống. Sự nghiệt ngã hậu thể thao là điều có thật?

- Tôi nghĩ thể thao thời bao cấp, thời bố mình rất nghiệt ngã. Bố tôi sau khi không tiếp tục theo nghề bóng đá nữa về làm công nhân mỏ. Nhưng lĩnh vực thể thao bây giờ, nhất là các cầu thủ theo bóng đá chuyên nghiệp đều sống khỏe với niềm đam mê của mình. Khi các cầu thủ biết giữ gìn nghề nghiệp, giữ gìn những gì mình có, cuộc sống sẽ không vất vả.

Khi bạn có được những thành tích như Quả bóng đồng Việt Nam 2016 người cha lại không còn nữa. Nếu được chứng kiến những thành tích đá bóng của bạn, hẳn bố bạn sẽ rất vui. Bạn có tiếc nuối vì điều này không?

- Có lẽ điều khiến tôi tiếc nuối nhất là lúc chúng tôi nhỏ bố rất vất vả để nuôi 2 anh em ăn học và khi tôi có chút thành công và kinh tế dần ổn định ông lại không được hưởng điều đó. (Vũ Minh Tuấn nghẹn ngào - PV). Từ lúc bố mất ngày nào tôi cũng không ngừng nhớ tới bố.

Bạn rất thân với hotboy Võ Huy Toàn, thậm chí còn gọi đồng nghiệp là "vợ hai". Bạn tiết lộ gì về tình bạn với Võ Huy Toàn?

- Toàn là một người em của tôi. Chúng tôi quen nhau từ năm 2014 khi hai anh em tập luyện cho đội tuyển Olympic quốc gia. Toàn giống tôi hay gặp chấn thương và nghị lực vượt qua mọi khó khăn nên tôi rất thương Huy Toàn. Đối với gia đình tôi, Toàn cũng rất ngoan nên thân thiết.

{keywords}
Vũ Minh Tuấn và "vợ hai". Huy Toàn.

 

Thế Mạc Hồng Quân thì sao? Cậu ấy cũng là một hotboy nhưng có vẻ bạn không thân?

- Tôi cũng rất thân với Mạc Hồng Quân. Cậu ấy là một người em ngoan và chúng tôi vẫn hay nói chuyện với nhau.

Ngoài bóng đá bạn có sở thích gì?

- Tôi thích tennis và nghe nhạc.

Bạn hay nghe nhạc của ai?

- Tôi hay nghe ca sĩ Tuấn Hưng hát vì hâm mộ anh ấy. Tôi có gặp anh Tuấn Hưng vài lần. Lần đầu năm 2013. Ở nam ca sĩ này, điều đầu tiên tôi thích là giọng hát, thứ hai là tình yêu anh Hưng dành cho bóng đá.

Điều thứ 3 tôi quý trọng đó là lòng nhân ái của anh Tuấn Hưng khi tổ chức rất nhiều trận bóng từ thiện và ủng hộ rất nhiều đồng bào nghèo. Hôm để tang bố tôi, anh Tuấn Hưng cũng về Quảng Ninh thắp hương cho bố tôi.  Tôi rất trân trọng tình cảm này.

{keywords}
Tuấn Hưng - ca sĩ rất yêu bóng đá và thường xuyên tổ chức
các trận đấu đá bóng quyên tiền từ thiện.

Ở Quảng Ninh có nhiều ca sĩ nổi tiếng hát hay như NSND Quang Thọ, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Tùng, Tuấn Anh,... tại sao bạn không hâm mộ giọng hát của các ca sĩ cùng quê?

- Tôi cũng phải nói thêm rằng, tôi chơi thân với vợ chồng ca sĩ Tuấn Anh - Tân Nhàn. Mỗi khi lên Hà Nội đá tôi thường xuyên qua nhà anh chị ăn cơm. Hôm mùng 2 Tết, anh chị cũng có ghé qua nhà tôi để thăm hỏi.

Trong năm 2017, với sự nghiệp bóng đá bạn mong chờ điều gì?

- Năm 2017, điều đầu tiên tôi mong muốn là không gặp một chấn thương nào cả và hi vọng vẫn giữ phong độ như 2016 để cống hiến nhiều cho câu lạc bộ quốc gia và than Quảng Ninh.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Huy Phúc - Xuân Quý - Đức Yên