- Kiên trì với đam mê, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giờ đây đã là những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Thành công của họ phần nào nhờ sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là tổ ấm nhỏ với hai người vợ xinh đẹp.

Clip1: Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nói về màn cầu hôn vợ.

Clip 2: Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tiết lộ về hai con trai.

Xem lại toàn bộ phần 2 cuộc trò chuyện của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Nhờ xiếc Quốc Cơ được đi nước ngoài biểu diễn và gặp gỡ MC Hồng Phượng để từ đó nên duyên vợ chồng. Điều gì ở cô gái này đã chinh phục khiến bạn cầu hôn chỉ sau 6 tháng yêu?

Quốc Cơ: Hai anh em tôi thường xuyên đi biểu diễn nước ngoài và có rất nhiều bạn bè quốc tế nhưng thật lòng con gái Việt Nam vẫn là những cô gái duyên dáng và tuyệt vời nhất. Lần đầu tiên tôi gặp Hồng Phượng trong một cuộc giao lưu gặp gỡ cuối tuần.

Sau buổi trò chuyện đó, hai chúng tôi chưa có ấn tượng sâu sắc về nhau và vẫn coi nhau như những người bạn bình thường. Trong một buổi giao lưu văn hóa khác bên Mỹ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và MC Hồng Phượng. Lần đó chúng tôi đã tiếp xúc và nói chuyện với nhau nhiều hơn. Dần dần tôi cảm thấy cô MC này duyên dáng và dễ thương.

Quốc Cơ từng có màn cầu hôn dậy sóng cộng đồng mạng, vậy còn chuyện tình yêu của Quốc Nghiệp?

Quốc Nghiệp: Mỗi người có một sự lựa chọn khác nhau. Tôi kín tiếng và không thích chuyện tình cảm cá nhân ồn ào trên mạng xã hội. Tôi cũng quen vợ mình qua một buổi giao lưu văn hóa. Ngọc Mai là một ca sĩ, giảng viên tại Nhạc viện TP.HCM. Cô ấy cũng là thành viên của nhóm nhạc dân tộc Mặt Trời Mới.

Qua rất nhiều lần đi biểu diễn khắp các nước, vô tình một lần tôi nghe được giọng hát của Mai, được diễn cùng cô ấy và tìm thấy được sự phù hợp với mình. Sau một thời gian tìm hiểu, tôi nhận thấy đây chính là người phụ nữ mình cần và chúng tôi chính thức quen nhau. Mới gần đây tôi mới công khai những hình ảnh của Ngọc Mai và con trai trên mạng xã hội. Nhiều người sau khi biết tôi đã có gia đình đã dành nhiều lời chúc phúc khiến tôi rất xúc động.

Quốc cơ chỉ mất 6 tháng để cưới được Hồng Phượng, còn Quốc Nghiệp mất bao lâu?

Quốc Nghiệp: Tôi không nhớ chính xác là bao lâu nhưng hơn 6 tháng. Chúng tôi chính thức tìm hiểu nhau và về ở chung một nhà trong không đến sáu tháng, nhưng thời gian bên nhau trước khi tiến tới hôn nhân kéo dài đến một năm.

Vợ của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã động viên, chia sẻ cùng chồng như thế nào để hai bạn vẫn có thể tiếp tục công việc vất vả đầy nguy hiểm này?

Quốc Cơ: Vợ của chúng tôi cũng làm về nghệ thuật nên họ hiểu người nghệ sĩ cần gì. Họ hiểu chồng và tạo điều kiện rất nhiều cho chúng tôi, chăm sóc chu đáo để chúng tôi hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Đến thời điểm hiện tại, hai anh em vẫn chưa gặp trở ngại gì.

Quốc Nghiệp: Vợ của chúng tôi luôn tạo điều kiện để chúng tôi gắn kết nhiều hơn. Họ luôn muốn chúng tôi gần nhau hơn đề cùng nhau làm tốt công việc chứ không bao giờ muốn chia rẽ hai anh em. Đó là điều tôi cảm thấy may mắn.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đều đã có gia đình riêng, việc thường xuyên phải tập luyện và đi biểu diễn có ảnh hưởng gì đến cuộc sống gia đình của hai bạn?

Quốc Cơ: 7 năm về trước, hai anh em luôn có những chuyến lưu diễn dài hạn, từ 6 đến 12 tháng tại nước ngoài. Đến thời điểm hiện tại, hai anh em đã có gia đình, vì vậy chúng tôi quyết định hạn chế những chuyến đi dài mà chỉ chọn những chuyến đi ngắn hạn để có thể gần gia đình nhiều hơn. Hơn nữa, chúng tôi đã đi lưu diễn quá nhiều, giờ đây chúng tôi muốn cống hiến cho người Việt Nam.

{keywords}
Tổ ấm ngọt ngào của kỷ lục gia Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Ngoài xiếc, hai bạn có sở thích gì đặc biệt?

Quốc Nghiêp: Chúng tôi đã từng là những vận động viên nhào lộn, bộ môn hai anh em từng nghĩ sẽ là nghiệp của mình sau này. Nhưng đến khi làm xiếc, từ tập luyện đến biểu diễn khiến chúng tôi đam mê và không muốn thay đổi sang công việc nào khác. Tuy nhiên, sắp đến lúc chúng tôi phải suy nghĩ một hướng khác cho thế hệ sau bằng việc giảng dạy để tạo ra Quốc Cơ, Quốc Nghiệp 2.

Quốc Cơ: Đúng như Quốc Nghiệp chia sẻ, chúng tôi muốn làm những thứ mình thích. Kể cả sau này không còn đứng trên sân khấu nữa, chúng tôi sẽ truyền lại đam mê của mình cho những người yêu thích bộ môn nghệ thuật này.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đều có con trai. Nhiều người mong rằng hai bé sẽ nối nghiệp cha khi lớn lên. Hai bạn nghĩ sao về việc này?

Quốc Nghiệp: Tôi muốn con trai theo nghiệp của mình nhưng mọi thứ sẽ đều tùy thuộc vào bé. Có thể khi nhỏ bé thích những trò mạo hiểm nhưng lớn lên không còn thích nữa, hoặc có thể bé thích ca hát như mẹ. Vì vậy, tôi không giờ ép bé phải làm gì nếu đó là điều bé không mong muốn.

Quốc Cơ: Tôi cũng chỉ cho bé tập luyện để bé có nhiều sức khỏe chứ tôi rất tôn trọng ý kiến và sở thích của con cái. Nếu bé đã không thích, mình có ép cũng không được. Còn nếu bé thực sự yêu thích bộ môn nghệ thuật này, hai anh em sẽ cố gắng hết sức truyền dạy cho các bé.

Trong clip con trai Quốc Cơ chơi đùa với ba, bé có vẻ rất yêu thích những pha mạo hiểm. Bạn cảm thấy thế nào khi con trai mình thích sự mạo hiểm từ nhỏ như vậy?

Quốc Cơ: Đó là một trò chơi dành cho các bé và các bé thích trò chơi đó vì vừa không nguy hiểm lại có thể mang lại cảm giác mới lạ cho các bé. Bé thích chơi trò chơi đó đến nỗi ngày nào cũng phải chơi một vài lần. Tuy nhiên, tôi phải hạn chế vì bé còn nhiều thứ khác cần phát triển và trong mắt người ngoài, đó vẫn là một trò chơi nguy hiểm mặc dù với chúng tôi, việc đó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát.

{keywords}
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và 2 con trai.

Quốc Nghiệp: Chúng tôi chưa bao giờ ép bé tập hay làm xiếc. Chúng tôi chỉ nghĩ nếu tập luyện cho các bé ngay từ nhỏ, sức khỏe của các bé sẽ tốt hơn.

Có vợ là giảng viên Nhạc viện, hẳn là Quốc Nghiệp cũng yêu thích âm nhạc?

Quốc Nghiệp: Tôi rất thích hát, chơi piano nhưng vì thời gian tập luyện đã chiếm quá nhiều và đúng như câu “Bụt chùa nhà không thiêng”, tôi tập không thể tốt bằng các học sinh của vợ. Đôi lúc tôi muốn tập cho vợ có thân hình đẹp hơn, khỏe mạnh hơn nhưng cô ấy cũng hơi khó chịu vì có thể tôi đã quá kỹ tính. Cũng giống như việc tôi thích hát và hát nhưng cô ấy lại chỉnh kỹ thuật nhiều khiến tôi bị mất tự tin.

- Cảm ơn hai bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Văn Châu - Quỳnh Loan - Như Sỹ

Nước mắt của "Hoa hậu có làn da lạ nhất Việt Nam"

Nước mắt của "Hoa hậu có làn da lạ nhất Việt Nam"

H'hen Niê - Hoa hậu có làn da lạ nhất Việt Nam đã rơi những giọt nước mắt xúc động khi nhắc lại một kỷ niệm day dứt của đời mình.

Chuyện thú vị ít biết về hoa hậu có làn da ấn tượng nhất

Chuyện thú vị ít biết về hoa hậu có làn da ấn tượng nhất

Không chỉ mái tóc tém, làn da nâu tạo ấn tượng với người đối diện mà Hoa hậu H'hen Niê còn sở hữu sự thông minh và nhanh nhẹn.

Cảnh sát hình sự tung chiêu để vợ hết giận

Cảnh sát hình sự tung chiêu để vợ hết giận

Sau những bộn bề, áp lực của công việc giữ an ninh trật tự trở về tổ ấm của mình, đại úy Phạm Văn Dân có vợ hiền cùng các con ngoan ngoãn chính là điểm tựa bình yên nhất.

Chuyện chưa kể về cảnh sát hình sự xuất sắc

Chuyện chưa kể về cảnh sát hình sự xuất sắc

Để có những lần phá án thành công, đại úy Phạm Văn Dân - 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu 2017 đã phải đối diện với nhiều thách thức, trong đó có cả nước mắt và những lo âu.

Lệ Quyên: Vợ chồng tôi như lửa với nước!

Lệ Quyên: Vợ chồng tôi như lửa với nước!

Là người nổi tiếng nhưng đồng thời cũng là người vợ, người mẹ trong gia đình, Lệ Quyên thẳng thắn chia sẻ những quan điểm của mình về hôn nhân cùng những tiết lộ về cậu con trai.