H'hen Niê - Hoa hậu có làn da lạ nhất Việt Nam đã rơi những giọt nước mắt xúc động khi nhắc lại một kỷ niệm day dứt của đời mình.

 

Clip: H'hen nói về tình yêu.

Clip: H'hen rơi nước mắt với ký ức buồn tủi.

Clip: Xem toàn bộ cuộc trò chuyện của H'hen Niê.

Nhà báo Hà Sơn: Các Hoa hậu khác thường rất sợ những câu hỏi về người yêu, đời tư, cát-sê… Còn bạn thì sao?

Hoa hậu H'hen Niê: Tôi không phải một người từng trải trong tình yêu. Các mối quan hệ trước đây của tôi chỉ dừng ở mức đang tìm hiểu chứ chưa chính thức nên tôi không có câu chuyện nào về tình yêu.

Tôi cũng không giải thích được tại sao lại như vậy. Có những người tôi thích nhưng không thích tôi, còn có những người thích tôi nhưng tôi không thích họ nên chỉ có thể làm bạn bè. Thậm chí có những người thích tôi quá khiến tôi sợ và tránh xa họ.

Tôi nhớ khi còn học đại học, có một người thích tôi, tôi liền gọi điện kể cho bố và bố nói “chưa được”. Theo quan điểm của bố mẹ tôi, trong quá trình học không nên yêu đương, phải chăm chỉ học hành để sau này có một công việc ổn định giúp đỡ gia đình trước.

Bạn nói có những trường hợp thích bạn đến mức khiến bạn sợ. Vậy điều gì khiến bạn sợ đến như vậy?

- Tôi không giải thích rõ được vấn đề này. Tôi là một cô gái mạnh mẽ nhưng cũng là một người dễ sợ hãi. Nhất là trong tình yêu, tôi không mạnh mẽ và rất truyền thống. Tôi luôn muốn đàn ông phải là người chủ động. Trước giờ tôi cũng chưa thích nhiều người, tôi chỉ dừng lại ở mức thấy người ta dễ thương chứ chưa thể nói là tình yêu.

Bạn có cảm thấy tiếc khi một cô gái xinh đẹp 26 tuổi chưa một lần được yêu?

- Tôi không cảm thấy tiếc nuối gì vì luôn quan niệm tất cả những gì tốt đẹp nhất sẽ dành cho người chồng của mình.

{keywords}
Hoa hậu H'hen Niê.

Những suy nghĩ truyền thống về tình yêu của bạn có khi còn là sinh viên. Nhưng hiện tại bạn đã là một Hoa hậu, có sự danh giá và được nhiều người yêu mến, liệu bạn có thay đổi những suy nghĩ đó?

- Tôi là một Hoa hậu và tôi cần người đàn ông của mình hiểu rõ trọng trách của một Hoa hậu. Tôi mong người đàn ông ấy cũng có trái tim luôn hướng về cộng đồng, muốn giúp đỡ, sẻ chia với người khác và có thể đồng hành với tôi.

Ngay cả khi anh ấy là một người đàn ông thành đạt nhưng ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, tôi cũng rất khó chấp nhận. Đã là vợ chồng cần có sự thấu hiểu, đồng cảm và để hai người có thể đi đến cuối cuộc hôn nhân, chắc chắn phải có điểm chung.

Giữa một người đàn ông thành đạt nhưng ngoại hình bình thường và một người rất đẹp trai khiến bạn thích ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ chọn ai?

- Đây hoàn toàn chỉ là những ví dụ và chưa chắc sẽ xảy ra trong tương lai. Vậy nên sẽ không có chữ “nếu” hay “giả dụ” nào ở đây cả.

Câu trả lời của bạn hoàn toàn khác với những người đẹp khác. Đa số Hoa hậu đều trả lời sẽ nghe theo những gì trái tim mách bảo. Vậy với bạn, mỗi khi phải chọn lựa giữa con tim và lý trí, bạn sẽ quyết định như thế nào?

- Về chuyện tiền bạc, đồng tiện mình tự kiếm là đồng tiền đáng quý nhất, khiến mình hạnh phúc nhất. Nếu như người chồng của tôi kiếm được nhiều tiền và tôi chỉ ở nhà, cuộc sống của tôi sẽ thiếu ý nghĩa. Điều tôi cần là một người có thể đồng hành với mình. Tôi sẽ không nói tôi chọn con tim hay lý trí, tôi chỉ muốn tìm được một người thực sự thương tôi, khiến tôi hạnh phúc, sống với nhau bằng tình yêu. Tôi nghĩ đó là điều tốt hơn so với tiền tài vật chất.

Một cô gái dân tộc được sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk, mảnh đất được nhắc đến rất nhiều trong thi ca, chắc hẳn bạn sẽ có cuộc sống đặc biệt hơn những cô gái khác. Điều gì khiến bạn nhớ nhất mỗi khi nhắc đến tuổi thơ của mình?

- Tôi có một tuổi thơ dữ dội và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng điều tôi nhớ nhất chính là những kỉ niệm giữa tôi và ông của mình. Từ nhỏ tôi đã theo ông nhiều hơn vì ông thường xuyên chia sẻ với tôi mọi thứ tôi thích. Tôi thích bóng chuyền, ông cũng ngồi xem cùng tôi. Tôi thích bóng đá, ông cũng vẫn xem cùng tôi. Tôi thích ăn trái cây, ông sẽ đi mua cho tôi.

(Hoa hậu H'hen Niê rơi nước mặt - PV)

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi chính là người ông vĩ đại luôn yêu thương tôi. Tôi cảm thấy buồn vì giờ đây tôi đã thành công nhưng ông không còn ở bên để chứng kiến điều đó. Mỗi lần thăm mộ ông, nhìn thấy nụ cười của ông, tôi đều tự nhủ mình phải thật mạnh mẽ để ông luôn vui và tự hào về cô cháu gái này.

Bạn có thể chia sẻ thêm về tuổi thơ “dữ dội” của bạn?

- Có thể lạ lẫm với nhiều người nhưng từ khi còn nhỏ, tôi và các bạn đồng trang lứa đã cùng nhau đi chăn bò, hái trái cây rừng ăn, tìm đủ những trò vui để đùa nghịch. Bây giờ nhớ lại tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Chính những điều đó đã khiến tôi mạnh mẽ và cứng rắn hơn.

(Phần hỏi nhanh đáp gọn với Hoa hậu Niê - PV)

 - Cảm ơn H'hen Niê về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Xuân Quý - Xuân Phúc - Nguyễn Đức

Bức ảnh Hoa hậu H'Hen Niê trông tiều tụy khiến khán giả lo lắng

Bức ảnh Hoa hậu H'Hen Niê trông tiều tụy khiến khán giả lo lắng

Hình ảnh được chia sẻ tại sự kiện tối 2/4 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê khiến nhiều người lo lắng. Cô trông xuống cân trông thấy.

Hoa hậu H'Hen Niê tiết lộ tiêu chuẩn chọn người yêu

Hoa hậu H'Hen Niê tiết lộ tiêu chuẩn chọn người yêu

"Tiêu chuẩn của em rất là bé nhỏ thôi ạ. Đó là người đàn ông có thể yêu thương em, yêu thương gia đình em và có một ý chí cầu tiến... Điều quan trọng hơn hết, anh ấy cần phải có một tấm lòng thương người". 

H'hen Niê tiết lộ hành động lãng mạn khó tưởng tượng với bạn trai

H'hen Niê tiết lộ hành động lãng mạn khó tưởng tượng với bạn trai

Hoa hậu H'hen Niê đã có phần hỏi nhanh đáp gọn khá thú vị và tiết lộ hành động lãng mạn khó tưởng tượng với bạn trai...

Hoa hậu H'Hen Niê gặp sự cố tại quê nhà

Hoa hậu H'Hen Niê gặp sự cố tại quê nhà

H'Hen Niê xúc động vì được người dân Đắk Lắk chào đón nồng nhiệt khi về quê nhà. Trong lúc di chuyển, xe của hoa hậu bất ngờ gặp sự cố và phanh gấp làm cô rớt vương miện.

Những chuyện không thể ngờ về Hoa hậu H'Hen Niê

Những chuyện không thể ngờ về Hoa hậu H'Hen Niê

Hơn một tuần sau ngày đăng quang, cô gái Êđê vẫn giữ cho mình nét hồn nhiên, chất phác của buôn làng Tây Nguyên.