- Là khách mời của Hotface, lần hiếm hoi BTV Hoài Anh chia sẻ về sự chia tay của BTV Vân Anh, BTV Diệp Anh cùng những ngày Tết không thể quên.

Clip 1: BTV Hoài Anh và những sự cố nhớ đời.

Clip 2: BTV Hoài Anh nói về sự ra đi của BTV Diệp Anh, Vân Anh...

cc: Xem toàn bộ phần 1 cuộc trò chuyện với BTV Hoài Anh.

Nhà báo Hà Sơn: Năm 2017, BTV Hoài Anh xuất hiện không chỉ trong các bản tin thời sự mà còn tham gia nhiều chương trình khác. Nhìn lại năm qua chị thấy hài lòng những gì?

BTV Hoài Anh: Năm 2017, tôi cảm thấy bằng lòng với những gì mình đã đề ra và làm được theo kế hoạch. Đó cũng là một năm bình yên và nhiều ý nghĩa. Tôi đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường và quan trọng vẫn được làm công việc yêu mến, được khán giả tin tưởng và động viên. Đó là niềm hạnh phúc cho đến nay khi tôi nhìn lại.

Chỉ một nụ cười của BTV Hoài Anh cũng làm dậy sóng cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng hành động của chị vô cùng tự nhiên và đáng yêu. Hẳn đó cũng là một kỉ niệm đáng nhớ trong năm 2017?

- Việc cười trên sóng truyền hình thực sự là một sự cố không mong muốn và tôi cần tránh để xảy ra những sự cố tương tự. Tuy nhiên, tôi vô cùng cảm ơn khán giả vì đã động viên, ủng hộ sau sự cố đó. Tôi nghĩ sự cảm thông, yêu mến của khán giả sẽ giúp những người dẫn chương trình, những người thường xuyên lên sóng truyền hình như chúng tôi tự tin hơn để có thể hoàn thành tốt công việc và tránh sai sót trong nghề nghiệp.

{keywords}
 BTV Hoài Anh cười tít mắt.

Các bản tin thời sự luôn phát sóng trực tiếp, chị đã từng gặp phải sự cố nào đáng nhớ ngay trên sóng truyền hình?

- Điều chúng tôi thường gặp phải đó là những văn bản, tin nóng được đưa thêm vào ngay khi chương trình đang phát sóng trực tiếp. Những văn bản đó chúng tôi chưa từng xem qua và chưa hề có sự chuẩn bị trước. Chính điều đó rèn luyện cho chúng tôi sự tập trung cao độ.

Ngoài ra, sự những việc đột xuất như tin buồn nhưng vì không hề biết trước nên tôi mặc chiếc áo khá rực rỡ. Những lúc như vậy, các chị em đồng nghiệp thường giúp nhau đổi áo hoặc thậm chí phải chạy đi mượn áo màu tối để phù hợp với hoàn cảnh.

Ít ai biết rằng trước khi chính thức trở thành một BTV, Hoài Anh đã từng tham gia đóng phim. Phải chăng chị đã nhận được không ít lời mời nhưng đều từ chối?

- Với tôi, điện ảnh là một lĩnh vực thú vị và trước đây có một vài cơ hội tham gia. Cảm ơn một số vai diễn bao gồm cả vai phản diện mà tôi từng trải qua. Tuy nhiên hình ảnh của một BTV thời sự không cho phép tôi hóa thân vào những vai diễn điện ảnh nữa.

{keywords}
 

Nghệ sĩ Xuân Bắc rất nhiều lần nhắc đến chị và chia sẻ hình ảnh của hai người trên trang cá nhân. Có vẻ như chị và nghệ sĩ Xuân Bắc, có mối quan hệ rất thân thiết?

- Vâng, Xuân Bắc là một trong những người anh thân thiết của tôi cũng nhờ sự ngẫu nhiên và cái duyên. Chúng tôi hay làm việc chung với nhau dần dần trở nên quý mến và thân thiết với nhau.

Khán giả từng đặc biệt yêu thích bộ ba BTV thời sự bản tin lúc 19h của VTV duyên dáng và xinh đẹp đó là Vân Anh, Diệp Anh và Hoài Anh. Hiện tại bộ kiềng ba chân ngày trước chỉ còn có một, chị có cảm thấy trống trải?

- Các bản tin thời sự luôn có một bộ kiềng ba chân. Ngày trước có BTV Vân Anh, BTV Diệp Anh và tôi còn bây giờ các bạn trẻ khác đã tiếp nối và đang hoàn thành rất tốt công việc của mình. Thời đó, rất thú vị khi cả ba chị em đều cùng tên Anh và những kỉ niệm suốt quãng thời gian làm việc chung với nhau tôi cũng không thể nào quên. Tuy nhiên, những người mới sẽ tạo thành một chiếc kiềng ba chân mới và chúng tôi vẫn đang làm việc ăn ý với nhau.

{keywords}
Ngày Tết không thể quên của BTV Hoài Anh

Mẹ chồng tôi rất hâm mộ và yêu quý chị, bà có nhờ gửi lời nhắn rằng:“Dù bận rộn vất vả đến mấy BTV Hoài Anh đừng bao giờ bỏ Đài Truyền hình Việt Nam”?

- (BTV Hoài Anh xúc động giọng nghẹn lại- PV)… Tôi thực sự rất xúc động,... (ngập ngừng)... cảm ơn bác đã có lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa đến tôi. Rất nhiều người từng động viên tôi cố gắng giữ sức khỏe hay chúc có nhiều niềm vui, nhưng ít ai nhắn nhủ dù thế nào cũng đừng rời bỏ công việc hiện tại ở Đài THVN. Đó là động viên rất lớn cho tôi.

Có những khán giả tôi không biết tên, biết mặt vài ngày không thấy tôi lên hình đã nhắn tin hỏi thăm sức khỏe và gửi cả thuốc cho. Những loại thuốc thông thường nhưng tình cảm vô cùng ý nghĩa.

Thời gian lên hình các chương trình thời sự thường vào giờ ăn tối điều đó đồng nghĩa với việc chị thường xuyên không được ăn cơm cùng gia đình?

{keywords}
 

- Không riêng gì tôi mà các bạn đồng nghiệp khác cũng như vậy. Để chuẩn bị cho bản tin buổi tối, chúng tôi họp buổi sáng và hai lần nữa vào buổi chiều. Sau đó, tôi bắt đầu chuẩn bị kịch bản viết lời dẫn và biên tập nên thời gian kéo dài nên gần đến giờ lên sóng thường cũng cảm thấy đói. Vì thế trước khi lên hình, chúng tôi thường ăn nhẹ gì đó như bánh, uống ly sữa, một chút xôi thậm chí mì gói.

Chị đã hai lần nhận giải BTV được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Chị nghĩ sao khi công việc của mình được khán giả ghi nhận và hài lòng với thành quả này chưa?

- Tôi chưa dám hài lòng với bản thân mình tuy nhiên đó là cột mốc đáng nhớ. Giữ được tình cảm của khán giả dành cho mình còn khó hơn đạt được tình cảm đó tại một thời điểm. Giai đoạn sau đó mình phát triển ra sao đó là điều quan trọng. Người ta nói đường dài mới thể hiện bản lĩnh. Tôi mong với những gì mình đã làm và sẽ làm trong suốt chặng đường dài sắp tới, khán giả vẫn sẽ luôn tin tưởng và ủng hộ.

Hôm nay đã là ngày cuối cùng của năm cũ, với chị, 30 Tết những năm vừa qua có gì đặc biệt?

- Khi còn nhỏ, Tết có nhiều điều để nhớ. Về sau, công việc ngày càng cuốn mình đi đôi khi sát ngày 30 Tết tôi mới bắt đầu mua hoa, sắm đồ đón Tết. Khi có gia đình riêng, tôi tự chuẩn bị những thứ cần thiết cho Tết.

{keywords}
Ngày Tết không thể quên của BTV Hoài Anh

Trước đây, tôi không bao giờ quên những ngày gần Tết tại TP.HCM cùng mẹ ra đường hoa Nguyễn Huệ, nhìn mẹ vất vả vì vác những chậu cây to, tôi cảm thấy thương mẹ vô cùng. Khung cảnh phố phường, nhưng con đường Lê Lợi, Đồng Khởi còn giữ hình ảnh Sài Gòn xưa hay những tòa nhà bây giờ đi qua không còn nữa cảm thấy rất tiếc...

Chị có cảm thấy vất vả khi ngày 30 Tết vừa phải lo việc gia đình vừa phải dẫn chương trình cho các bản tin?

- Những năm gần đây tôi đều phải dẫn bản tin 30 Tết nên ngày hôm đó không chuẩn bị được nhiều cho gia đình. Tôi chỉ có thể tranh thủ một chút thời gian ra chợ mua hoa, mua ít đồ nhưng khung cảnh lúc đó đã vắng hơn và mọi thứ trở nên vội vàng hơn để chuẩn bị đón giao thừa.

Phần 2: Fan cuồng khiến BTV Hoài Anh phát hoảng

Sơn Hà - Xuân Quý - Bạt Tuấn - Đức Yên
Ảnh: Bin Leo