{keywords}

Clip Quốc Trường kể về 5 mối tình:

Nhà báo Hà Sơn: Bạn biết rung động từ năm bao nhiêu tuổi?

Diễn viên Quốc Trường: Từ năm học mẫu giáo, chị tin không?... Lúc đó, tôi học trong trường Ma sơ mới 4-5 tuổi, bé xíu mà sao ký ức đó nhớ hoài không quên được, mình muốn xóa cũng không xóa được. Tôi thích cô bé cùng lớp nên ra chơi hay giờ ăn cứ bám theo tán tỉnh. Lúc đó mới biết nói mà đã tán tỉnh luôn rồi. (cười). Chiều đến khi mẹ cô bé đón bằng xe đạp tôi buồn da diết chỉ mong ngày mai sớm gặp cô bé đó. Thời điểm đó mới học mẫu giáo tôi không hiểu sao đã như vậy nhưng để thực sự có tình yêu đầu thì phải đến lúc tôi 21 tuổi.

Nhà báo Hà Sơn: Đến giờ bạn đã trải qua mấy mối tình? Mối tình nào khiến bạn nuối tiếc nhất?

Diễn viên Quốc Trường: Dạ 5 mối tình chị ạ. Và mối tình nào tôi cũng tiếc nuối cả.

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Vì mối tình nào bạn cũng bị người ta "đá" à?

Diễn viên Quốc Trường: Không, không nên dùng từ "đá" nó nặng nề chị ạ. Các mối tình của tôi toàn gặp phải một lý do nào đó để phải chia tay. Mối tình đầu cũng do tôi mà họ phải ra đi. Lúc đó còn con nít ghen tuông vớ vẩn mà tình trạng kéo dài làm họ mệt mỏi quá mà...

Mối tình thứ hai cũng tiếc nuối. Chúng tôi yêu nhau 1-2 năm, chia tay bởi lý do khác, cụ thể vì kinh tế nên người ấy phải ra đi giúp đỡ gia đình. Tôi cũng đau nhưng hiểu nên để họ ra đi vì cuộc sống tốt hơn. Mối tình thứ ba, thứ 4 cũng vậy. Mối tình gần nhất không phải do kinh tế mà do nhiều vấn đề khác. Tôi làm diễn viên nên gia đình họ không đồng ý, ở đây không phải do họ không tin tưởng mình mà thấy showbiz phức tạp nên không muốn con gái họ gắn bó dài lâu. Mối tình nào tôi cũng nuối tiếc hết.

Nhà báo Hà Sơn: 5 người tình của bạn giờ đã có gia đình hết chưa? Bây giờ bạn nổi tiếng lại giàu có hơn biết đâu một trong số đó lại tiếc nuối?

Diễn viên Quốc Trường: Một số người đã có gia đình và cắt liên lạc. Tôi thấy điều này bình thường vì sau này có gia đình tôi cũng vậy thôi. Những người từng thương tôi không phải vì tiền hay danh vọng, vì tình yêu thôi. Tôi nói có những mối tình chúng tôi chia tay không phải  vì họ ham tiền mà cuộc sống xô đẩy. Họ sống tình cảm nên tôi nghĩ nếu mình có nổi tiếng hơn hay giàu hơn đối với họ cũng vậy thôi bởi những cô gái tôi yêu vốn không đòi hỏi mà chỉ cần đi bên cạnh tôi họ thấy hạnh phúc và yêu thôi. Nhưng chị biết rồi đấy, bây giờ tôi lại chẳng có ai bên mình.

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Trên facebook bạn hay chụp hình với mẹ, chắc mọi buồn vui đều kể hết với mẹ. Bạn yêu mẹ đến mức 30 tuổi kiếm được bao tiền vẫn gửi để giữ hộ cơ mà?

Diễn viên Quốc Trường: Tất cả những gì thầm kín của tôi, mẹ đều biết hết. Dù tình yêu tôi dành cho cha mẹ là ngang nhau, không ai hơn ai nhưng nhiều khi cha lại có sự nghiêm khắc còn mẹ gần gũi từ nhỏ. Đúng là tài khoản của tôi không bao giờ để quá 50 triệu, kiếm được bao tiền tôi thường đưa mẹ giữ giùm.

Nhà báo Hà Sơn: Bạn chỉ để 50 triệu ở tài khoản thế giả dụ yêu một cô gái lỡ mê hàng hiệu  và để chiều chuộng, chinh phục mua chiếc túi hay đồng hồ, chiếc váy lại hết sạch hoặc thiếu thì sao? Việc bạn có bao tiền gửi mẹ hết sẽ khiến cho các cô gái nghĩ bạn vẫn còn trẻ con đấy?

Diễn viên Quốc Trường: Không, đối với tôi những người càng thể hiện mình giàu, muốn làm chủ tất cả mới là trẻ con. Còn những người chững chạc họ không cần phô trương. Tôi đưa mẹ giữ tiền không có nghĩa mẹ quyết định hết tất cả. Tôi từng nói: "Mẹ giữ để kiểm soát giúp  con nhưng tất cả quyết định xài tiền như nào là của con. Khi con cần số tiền không quá lớn mẹ đừng hỏi nhưng giả dụ lấy vài trăm triệu mẹ nên giả bộ hỏi giúp để con có xài gì không đúng sẽ giật mình nhìn lại. Nếu mẹ can thiệp chuyện tiêu tiền từ tháng sau con sẽ không gửi nữa, vì như vậy mệt mỏi quá".

Việc tôi gửi tiền mẹ là để hãm lại những chi tiêu không hợp lý. Có những khi ăn nhậu quá tay đốt tiền vài chục triệu là không hợp lý, nhưng mua cho người yêu quà vài chục triệu lại hợp lý, thậm chí mua cho cô ấy cả căn nhà cũng đáng nếu người đó tốt và xứng đáng với tình cảm của mình. Trong tình yêu đâu cần chứng mình điều đó. Yêu tôi vì tiền ư?, nếu thế thì không lâu được đâu!

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Nhiều chàng trai vì rất yêu mẹ nên luôn muốn tìm những cô gái có tính cách hay dáng hình khuôn mặt giống mẹ mình để chinh phục, yêu và lấy. Bạn thì sao?

Diễn viên Quốc Trường: Tôi đã nhắc rất nhiều lần là chỉ cần một người đồng điệu với mình. Tôi rất thương yêu và ảnh hưởng mẹ từ nhỏ, vì vậy cũng đồng điệu với mẹ. Người đồng điệu với tôi phải cùng quan điểm, đồng điệu nhiều thứ khác. Nhưng để đồng điệu được đâu phải đơn giản hơn nữa quan điểm của mình lại thay đổi theo thời gian. Có thể 5 năm trước phải như này như kia nhưng giờ không phải vậy nữa rồi.

Mỗi độ tuổi lại có sự trải nghiệm, vấp ngã hoặc tôi đọc nhiều sách thấy mình cứ để mọi thứ bình thường, mình thấy hạnh phúc là đủ còn hạnh phúc như thế nào mỗi người cảm nhận theo một cách khác nhau. Bạn không thể ép bảo sao người kia giàu thế không mua xe hơi 10 tỉ đi mà cứ chạy xe hơi 2 tỉ hoài vậy? Bạn nghĩ thế nhưng với họ như vậy là hạnh phúc rồi. Cho nên cuộc sống hay tình yêu không có gì là tuyệt đối cả.

Nhà báo Hà Sơn: Bạn từng yêu nhiều tất nhiên tôi hiểu phải là cảm xúc dẫn lối rồi mới đến những thứ khác hỗ trợ. Nhưng qua những cuộc tình bạn rút ra mẫu phụ nữ xinh ngoan hiền sẽ dễ chinh phục bạn hay cô gái cá tính, thông minh mới là mô tuýp khiến trái tim bạn gục ngã?

Diễn viên Quốc Trường: Như tôi đã nói, cái gì cũng thay đổi theo thời gian. Hiện tại tôi chưa có người yêu nên chưa biết thích gì. Nhưng nếu chị hỏi trước kia thích mẫu phụ nữ ra sao phải trả lời thật rằng: "Ngày xưa mình con nít cứ ai đẹp gái là thích". Những đứa cùng trang lứa thấy một bạn gái đẹp sẽ nháy nhau: "Ê, em kia đẹp kìa mày, cua đi''. Lớp 11, 12 cua gái mà bảo tìm cô gái tốt thì không có đâu.

Lớn chút xíu tôi lại muốn cô gái mình yêu có cá tính xíu bởi muốn chinh phục phải tìm người người cá tính. Nhưng sau này, tôi lại muốn một người phụ nữ dịu dàng biết lắng nghe. Hiện tại tôi chưa biết mình thích gì. Có thể sẽ chỉ yêu một người rất bình thường nhưng cho tôi một sự ấm áp, thấu hiểu. Cuộc sống càng áp lực càng phải người nào chia sẻ với mình điều đó,  là người mình cần và muốn giữ ở bên mãi mãi.

Clip: Quốc Trường kể về lần khiến bố mẹ tổn thương:

Nhà báo Hà Sơn: Bạn từng mua nhà 25 tỉ cho bố mẹ rồi đưa họ đi du lịch các nước đáng mơ ước. Ngoài sự chăm sóc về tinh thần và vật chất bạn dành cho người thân, có khi nào vô tình bạn khiến họ buồn?

Diễn viên Quốc Trường: Có chị ạ. Đó là lần tôi đi chơi game về trễ, mẹ đợi cửa, thấy tôi mẹ khóc rồi đập tay xuống sàn nhà vỡ chiếc vòng cẩm thạch. Dạo đó, nhà tôi dù nghèo nhưng mẹ đã cố gắng mua món quà tự thưởng cho mình. Sự việc lần ấy của tôi khiến mẹ buồn và tổn thương.

Việc thứ hai là tôi vô tình làm tổn thương cha. Cha làm trong ĐH Cần Thơ các bạn của ông toàn thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư. Bạn của cha các con đều học siêu giỏi, trường chuyên trường điểm, mặc định những người con đó phải đậu đại học còn tôi lại học không giỏi nên khi bạn bè cha hỏi: "Con mày đậu đại học nghành gì?". Cha tôi lúng túng: "Tao cũng chưa hỏi nó nữa". Cha mang câu chuyện này về tâm sự rồi hỏi tôi: "Con coi đi, con đã đem được gì, đến chuyện học thôi còn không làm được thì làm được gì cho gia đình nữa? Ngày hôm nay cha nhận được câu hỏi này con trả lời giúp cha đi?". Tôi biết trả lời sao, quá nhục nhã, tôi đã không giúp được gì cha mẹ mà học còn dở...

{keywords}

Cũng bởi vì điều này mà về sau, có cơ hội gì tôi cũng học. Có những người tốt nghiệp đại học ra có những cái họ nói tôi không biết tự nhủ phải tìm hiểu, học bù để có câu trả lời. Tuy nhiên suy cho cùng tôi nghĩ dù bạn có đậu đại học hay không, có bằng thạc sĩ hay không nó cũng chưa chắc quyết định sự thành công của bạn. Quan trọng bạn phải sống tốt, phải học hỏi cuộc sống ngoài đời. Bạn phải học nhân cách, cố gắng nạp thêm kiến thức càng nhiều càng tốt. Tôi bây giờ mỗi ngày đều có ghi chú rất đơn giản như nhìn thấy một con cừu thì tự hỏi cách lấy lông cừu như nào nhỉ?... Tôi nốt tất cả những cái mình thấy trong đời sống mà chưa có câu trả lời và tự tìm hiểu khi rảnh.

Nhà báo Hà Sơn: Nhìn bạn lâu, tôi phát hiện có một nuốt ruồi ở mắt. Đàn ông có nốt ruồi ở mắt đa tình lắm?

Diễn viên Quốc Trường: Mẹ từng nói với tôi: "Con mắt này khổ vì tình, mắt này mắt lệ". Thật ra tôi không biết mình có khổ không nhưng cũng đã trải qua những chuyện tình rất buồn làm cho trái tim mình đông cứng lại, để bây giờ yêu một người rất khó. Tất nhiên những cô gái để mình quý và thương cũng nhiều. Đôi khi tôi muốn tiến sâu trong tình yêu nhưng có cái đó làm mình không mở lòng được. Còn đa tình, tôi không hiểu từ đó như thế nào, tốt hay xấu. Tôi chỉ thấy mình đã rất tổn thương trong tình cảm và cũng làm nhiều người tổn thương. Nói chung tôi thấy tình duyên của mình hơi trắc trở.

Nhà báo Hà Sơn: Bạn cứ mạnh dạn đặt ra mục tiêu 32 tuổi lấy vợ thử xem. Tôi nghĩ khi quyết tâm bạn sẽ làm được bởi trái tim đông cứng băng giá thế nào chịu khó đi tìm rồi cũng tan chảy thôi?

Diễn viên Quốc Trường: Tôi buông cửa rồi mà, giờ gặp đúng người là cưới luôn. (cười). Tuy nhiên, chuyện tình cảm không phải mình cứ muốn là được, mọi thứ phải tự nhiên, có duyên mới kết hợp được. Trong công việc tôi rất chỉn chu, lập ra kế hoạch còn tình cảm chắc phải để tự nhiên thôi. Ngày xưa vì kinh tế và sự nghiệp của mình chưa ổn định nên các mối tình chưa đi được đến cuối cùng còn bây giờ tôi nghĩ nếu những người ngày xưa mình gặp vào thời điểm này chắc đã cưới nhiều lắm rồi.

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: 30 tuổi nhìn lại bạn thấy căn nhà đắt tiền mua cho bố mẹ là lớn nhất hay món quà nào trong tương lai mới mang lại giá trị tinh thần và vật chất cho bố mẹ?

Diễn viên Quốc Trường: Từ nhỏ tôi đã suy nghĩ có hai cái lớn mình phải thực hiện là xây căn nhà thật lớn cho ba mẹ và đưa ba mẹ đi nước ngoài mà phải là những nước Châu Âu. Đó là suy nghĩ của đứa trẻ thiếu thốn về tiền bạc và chứng kiến cha mẹ phải khổ nhưng khi lớn lên tôi hiểu món quà lớn nhất nằm ở tinh thần. Khi tôi sống tốt ra đường ai cũng yêu quý, món quà ấy có giá trị ba mẹ ở nhà nhận được hẳn rất vui.

Cái lớn thứ hai là tôi có người vợ ngoan, những đứa con xinh. Món quà đầu tiên tôi đang cố thực hiện bởi cuộc sống không thể lúc nào cũng hoàn hảo được, có những lúc mình sống không tốt nhưng mong những điều tốt lớn hơn đè những điều xấu. Món quà thứ hai trong tương lai chắc chắn tôi sẽ có thôi chỉ là chưa biết thời gian nào.

Nhà báo Hà Sơn: 30 tuổi bạn sở hữu nhiều thứ, sự nổi tiếng, xe hơi, nhà tiền tỉ, vậy bạn còn lo sợ điều gì và mong chờ điều gì khi mà càng dấn thân vào showbiz càng nhiều cạm bẫy và những scandal rình rập bủa vây bất cứ lúc nào?

Diễn viên Quốc Trường: Tôi lo nhất mình không giữ được đỉnh cao này mãi mãi. Tuy nhiên tôi chuẩn bị tinh thần và cố gắng sống tốt nhất có thể để mình luôn giữ được tình cảm của khán giả dành cho. Sự thành công của người nghệ sĩ phục thuộc vào khán giả, họ thương thì sẽ đỉnh cao. Và việc để khán giả thương ngoài làm nghệ thuật liên tục, nghiêm túc tôi cũng phải cố gắng về nhân cách.

Bên cạnh đó, nếu được lựa chọn tôi mong có một tổ ấm càng sớm càng tốt để những lúc mệt mỏi có người gọi điện thoại an ủi hoặc có đứa con để gọi điện facetime trò chuyện cũng thấy vui. Tôi rất mong, mong thật sự vì giờ nhìn thấy trẻ con đáng yêu thèm lắm rồi chị ạ. Người đàn ông nào rồi cũng cần một bến bờ bình yên, ai rồi cũng thế, chỉ có điều mình không được lựa chọn thời điểm, tình duyên đôi khi là Trời định. 

Clip Hỏi nhanh đáp gọn với Quốc Trường:

{keywords}

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Huy Phúc - Xuân Quý - Bạt Tuấn

Ảnh: Lê Anh Dũng
Thiết kế: Hằng Trần