- Không chỉ gặt hái được thành công trong sự nghiệp bóng đá, quả bóng đồng Vũ Minh Tuấn còn đang có cuộc sống hạnh phúc với người vợ trẻ 9x kém anh 3 tuổi rất xinh đẹp cùng hai người con đáng yêu.

Clip 1: Minh Tuấn nói về mối tình với người vợ 9x xinh đẹp.
Clip 2: Minh Tuấn và vợ nói về cách giải quyết mâu thuẫn.
Xem toàn bộ phần 1 trò chuyện của Vũ Minh Tuấn.

Nhà báo Hà Sơn: Bạn có người vợ rất trẻ và xinh xắn, để tán được cô ấy có khó không?

Cầu thủ Vũ Minh Tuấn: 21 tuổi tôi đã làm bố và vợ chồng chúng tôi đã yêu nhau trước đó được 3,4 năm. Tôi quen vợ qua một người em ở đội U19. Ban đầu không nghĩ mình sẽ tán tỉnh được cô ấy, nhưng sau khi nói chuyện và qua tìm hiểu chắc cô ấy quý sự chân thật của tôi.

Những người đàn ông theo đuổi bóng đá thường mạnh mẽ nhưng trong tình yêu nhiều người rất dễ yếu đuối và bạn hình như từng phải khóc trước khi chinh phục được vợ của mình?

- Không, tôi chưa bao giờ khóc vì tình yêu cả.

Có vẻ như cuộc tình của bạn với người vợ xinh đẹp suôn sẻ nhưng tôi muốn biết bóng đá có phải là một trong những yếu tố giúp cho cho vợ yêu bạn hay bởi sự hiền lành, chân thật và vẻ đẹp trai của bạn là chất xúc?

- Trước kia vợ tôi rất ghét bóng đá, ghét cầu thủ. Cô ấy không bao giờ đi xem đá bóng nhưng từ khi yêu được tôi rủ cô ấy cũng hay đi xem đá bóng. Dần dần cô ấy còn tự nguyện ra sân xem tôi đá mà không cần chồng rủ.

Đinh Thị Nhung - vợ cầu thủ Minh Tuấn: Chồng em theo nhận xét của mọi người là rất hiền lành nhưng khi nóng giận cái gì đó anh ấy cũng tỏ thái độ. Thường những lúc như vậy tôi phải nhịn. Nếu mình sai sẽ là người xin lỗi còn nếu anh ấy sai sẽ phải là người xin lỗi trước.

Bạn là cầu thủ đặc biệt khi tham dự giải U21 xin phép ban huấn luyện được sử dụng điện thoại liên lạc với vợ vì lúc đó sắp sinh con đầu lòng. Bạn có nhớ khoảnh khắc được làm bố xa nhà không?

- Đó là năm 2012 khi tôi đang tham gia giải U21 tại Ninh Thuận. Lúc đó gần giải đấu, ban huấn luyện thu điện thoại. Khi vợ chuẩn bị sinh, tôi xin phép được dùng điện thoại trong vòng 10 phút để gọi về cho vợ và nghe tiếng khóc đầu tiên của con. Sau một tháng tôi mới được trở về nhà gặp con và tổ chức lễ đầy tháng cho con.

Vợ có hay ghen không khi bạn nổi tiếng, đẹp trai, nhiều người hâm mộ lại thường xuyên vắng nhà?

- Vợ là người rất tin tưởng tôi. Chưa bao giờ cô ấy ghen nên tôi rất thoải mái. Tôi chưa bao giờ gặp những fan hâm mộ hơi quá cả, chỉ có những bạn học sinh viết thư, gửi cho câu lạc bộ trên facebook.

 

{keywords}
Cầu thủ Minh Tuấn và khoảnh khắc xúc động trên sân cỏ, vui với con trai và bên vợ.

Đinh Thị Nhung - vợ cầu thủ Minh Tuấn: Chồng rất đàng hoàng không làm bất cứ điều gì để mình phải ghen. Nhiều lúc chồng đi xa, con ốm đau không có chồng chỉ một mình tôi cũng cảm thấy tủi thân nhưng cũng phải cố gắng vì tôi hiểu làm vợ cầu thủ cần phải nỗ lực hơn.

Lương cầu thủ đá bóng thường thường cao, đủ trang trải chi tiêu gia đình và vợ bạn chắc không phải làm gì?

- Tôi là trụ cột, gánh vác chính trong gia đình. Hiện tôi có một trung tâm bóng đá cộng đồng ở Quảng Ninh với gần 100 học viên và vợ tôi đang quản lý ở  đó. Chúng tôi muốn chuẩn bị cho tương lai để sau này nếu nghỉ không đá bóng nữa thì vẫn có thể tiếp tục làm những công việc liên quan đến bóng đá.

Bạn liên tục đá bóng xa nhà và vợ phải ở cùng với mẹ. Chuyện mẹ chồng nàng dâu hẳn sẽ có những xung đột, mâu thuẫn, những lúc nhận những lời than phiền từ mẹ hay từ vợ, bạn phải giải quyết ra sao?

- Nếu gặp những tình huống như vậy tôi chỉ có thể đưa ra những lời khuyên cho mẹ hoặc cho vợ thôi. Tôi cũng rất vui khi chưa từng gặp tình huống khó xử như vậy.

Đinh Thị Nhung - vợ cầu thủ Minh Tuấn: Em luôn dĩ hòa vi quý để không gây áp lực với chồng mình để anh ấy tâm lý thoải mái mỗi khi thi đấu xa. Giữa em và mẹ chồng rất hòa đồng với nhau nên mọi chuyện đều dàn xếp ổn thỏa. Em không bao giờ để điều không hay đến tai chồng để anh ấy phải suy nghĩ.

Con trai lớn của bạn 4 tuổi và con gái thứ 2 hơn 1 tuổi, cậu bé 4 tuổi chắc chưa thể hiện nhiều về bóng đá. Nhưng thực lòng bạn có muốn sau này con trai cũng sẽ theo đuổi bóng đá giống như bạn được truyền đam mê bóng đá từ bố và bây giờ là cầu thủ?

- Tôi rất muốn con mình theo nghề bóng đá dẫu biết rằng nghề bóng đá rất bạc bẽo. Con trai của tôi mới 4 tuổi nhưng cháu tỏ ra có năng khiếu bóng đá nên tôi muốn hướng con mình theo nghề bóng.

Phần 2: Cầu thủ Minh Tuấn kể "vợ hai" hotboy Huy Toàn, Tuấn Hưng

Sơn Hà - Huy Phúc - Xuân Quý - Đức Yên