- Sau mối tình dậy sóng dư luận với diễn viên Lê Công Tuấn Anh, cựu người mẫu Minh Anh sang Singapore du học và cô đã tìm được bến đỗ với người chồng ngoại quốc cùng hai người con kháu khỉnh.

Phần 1: Người mẫu Minh Anh và nỗi đau chôn chặt

Clip 1: Minh Anh nói về mối duyên với chồng ngoại quốc.

Clip 2: Minh Anh và cách dạy con cái.
Xem toàn bộ phần hai cuộc trò chuyện của Minh Anh.

Nhà báo Quỳnh Loan: Cuộc sống của chị bên Singapore hiện nay ra sao?

Cựu người mẫu Minh Anh: Khi qua Singapore ai cũng nghĩ tôi sẽ có cuộc sống rất buồn chán nhưng buồn vui đều do mình. Tôi luôn tìm những công việc để lấp kín tất cả khoảng thời gian trong ngày. Cuộc sống của tôi rất yên bình, không có những cơn sóng lớn nhưng cơn sóng nhỏ vẫn đều đều vì không có sóng nhỏ sẽ không gọi là một gia đình nữa.

Gia đình sẽ không bao giờ có một sự hoàn hảo tuyệt đối. Tôi nghĩ mình rất may mắn vì 2 vợ chồng đều thẳng tính nên những bất đồng về quan điểm luôn luôn được bày tỏ ngay lập tức. Bởi vậy tới hôm nay cũng gần 16 năm nhưng chưa có biến cố gì lớn để nhìn nhau bảo chán quá không muốn nhìn nữa...

Chị có thể tiết lộ về ông xã - doanh nhân người Singapore?

- Mối tình này rất ngộ nghĩnh bạn ạ. Hồi xưa ông xã qua Việt Nam làm việc, lúc đó tôi và một người bạn dẫn đi giới thiệu cho một người khác. Cả ba lần tôi đưa ông xã đi trong vai trò "bà mai" nhưng đều hụt. Một thời gian 5 năm sau gặp lại tôi thấy anh này cũng được, không đến nỗi tệ, hai người đi coi bóng chuyền cùng nhau rồi cảm mến.

6 tháng sau, tôi và ông xã làm đám cưới, mọi người rất ngạc nhiên, nhà chồng ở Singapore cũng thấy mối quan hệ ngắn, mẹ tôi hỏi: "Con đã suy nghĩ kỹ chưa?".

Lúc đó tôi bảo con không suy nghĩ gì và bây giờ là câu trả lời cho 6 tháng yêu nhau và 16 năm gắn bó. Tôi nghĩ vợ chồng là cái duyên, tránh cũng không được. Chồng tôi làm cho một công ty viễn thông như một nhân viên bình thường chứ không phải doanh nhân. Cuộc sống của tôi rất bình thường như những người phụ nữ khác chứ không có gì nổi bật hay khác biệt.

Có khi nào trong đời sống vợ chồng ông xã hỏi khó chị chưa và lúc đó phải ứng xử ra sao?

- Chồng tôi vui vẻ, bao dung, không bao giờ hỏi bất kỳ vấn đề gì, không bao giờ ghen với quá khứ của tôi. Người hay hỏi là tôi. Ví dụ tôi hay trêu bảo: Bạn gái cũ của anh như thế? Hỏi kiểu giỡn giỡn chứ không đi sâu...

Chị và ông xã đều là những người thẳng thắn vậy khi gặp mâu thuẫn làm thế nào để hòa hợp?

- Quan điểm của chúng tôi thích nói thẳng và không bao giờ giận nhau quá 24h đồng hồ. Khi mọi chuyện được nói với nhau không còn mặt nặng mày nhẹ nữa. Chồng tôi rất dễ, chẳng hạn giận, anh thường rủ: "Đi ăn đi em".

Các con của chị có nói tiếng Việt không và chị có thường xuyên đưa chúng về Việt Nam?

- 2 con của tôi nói tiếng Việt giỏi hơn bố một chút. Vì nội dung học bên Singapore bắt buộc học hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Hoa. Nếu bắt con học giỏi cả tiếng Việt sẽ khó nên tôi chỉ hay nói tiếng Việt để hai con hiểu. Nếu nói hai con tôi giao tiếp giống như người Việt thì các cháu không có khả năng đó.

Trong vấn đề giáo dục con anh chị phân công nhau như thế nào? 

- Chúng tôi vẫn có những xung đột vì truyền thống 2 nước khác nhau nên cách dạy dỗ con khác. Tôi lớn lên trong kỷ luật quân đội rất khắt khe nên dạy con y như trong quân đội. Nhưng chồng lại không thích điều đó.

Ở nước ngoài trẻ con được quyền tự do, được quyền phát biểu những gì nó muốn, thực ra lúc đầu tôi rất khó chịu với điều đó nhưng từ từ phải theo phương pháp dạy ở trường. Trẻ con hay so sánh, giả dụ thấy bố mẹ bạn không làm như thế tại sao mẹ lại làm như thế sẽ đặt câu hỏi...

Trong việc học tôi không dạy con được nhiều vì chương trình học bên Singapore khác. Nhiệm vụ của tôi là chăm sóc, quần áo, ăn uống, đưa con đi học còn việc học ông xã phải chịu trách nhiệm.

Chị có ý định về Việt Nam sống?

- Tôi muốn về Việt Nam, còn ông xã luôn luôn lo cho 2 đứa trẻ về sự an toàn, học hành... Tôi nghĩ khi con lớn mình quay về Việt Nam vì đây dù sao cũng là nơi tôi sinh ra và lớn lên, nói ngôn ngữ của mình. Tôi thấy dù mình có đi đâu, ở đâu bao lâu cũng thấy nơi mình sinh ra rất quan trọng và luôn mong quay lại nơi này.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Quỳnh Loan - Sơn Hà - Hoàng Thuyên - Xuân Phúc
Ảnh: Đinh Quang Tuấn