Theo khảo sát của Sở Công thương Ninh Bình, toàn tỉnh có khoảng 210 doanh nghiệp  trên địa bàn 8 huyện, thành phố thuộc các lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển, sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ khác và sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh trong các lĩnh vực dệt may, cơ khí, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm khác. Trong đó có 30 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và 180 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh.

{keywords}
Ninh Bình ưu tiên CNHT phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô, công nghiệp điện tử, may mặc, giày dép...

Trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình xác định, tập trung phát triển một số sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho sản xuất, lắp ráp ô tô, công nghiệp điện tử, chế biến nông sản thực phẩm, may mặc, giày dép. Do vậy, trước mắt tập trung tối đa để thu hút hỗ trợ, ưu đãi cho dự án sản xuất, lắp ráp ô tô và sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô để phục vụ cho dự án nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công tại Khu công nghiệp Gián khẩu, các nhà máy trong nước và khu vực .

Để đạt mục tiêu trên, tỉnh Ninh Bình xác định các cấp, các ngành trong tỉnh cần thực hiện đồng bộ các chính sách khuyến khích ưu đãi, hỗ trợ đối với công nghiệp hỗ trợ của Trung ương và địa phương; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển công nghiệp, chương trình phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp, trong đó có công nghiệp hỗ trợ.

An Hưng