Sau khi tài trợ cho một tổ chức công nghệ ở Việt Nam với mục tiêu tạo ra sản phẩm vi sinh 100% thân thiện môi trường nhưng không thành công, An Phát Bioplastics (thuộc Tập đoàn An Phát) đã sản xuất thành công túi vi sinh phân hủy có nguồn gốc từ tinh bột ngô theo đúng chuẩn phân hủy của thế giới, 100% tan thành nước, CO2 và mùn nuôi cây, hoàn toàn không tồn tại hạt vi nhựa.

Năm 2018, sản phẩm túi vi sinh này bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam với tên gọi AnEco.

{keywords}
Dòng sản phẩm nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Từ sản phẩm túi vi sinh đầu tiên, An Phát Bioplastics đã làm thêm được nhiều sản phẩm dùng một lần như dao, thìa, găng tay… đều có nguồn gốc từ nhựa sinh học (tinh bột), hoàn toàn phân hủy. Các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn Compostable - tiêu chuẩn cao nhất & đích thực của dòng sản phẩm thân thiện môi trường.

Tới đây, An Phát Bioplastics sẽ mở rộng cơ cấu sản phẩm theo hướng tập trung vào sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường, trong đó nhựa sinh học sẽ là ưu tiên số một và đây cũng chính là hướng đi chiến lược của Công ty.

An Phát Bioplastics là đơn vị sản xuất tại Việt Nam đầu tiên được cấp chứng chỉ quốc tế TUV Vincotte OK HOME COMPOST cho các sản phẩm AnEco vi sinh phân hủy hoàn toàn (túi, găng tay dùng một lần…).

Thu Nga