Hoạt động này được kỳ vọng sẽ tiếp sức giúp các doanh nghiệp công nghiệp cơ khí, chế tạo tại Việt Nam tìm ra lời giải cho mô hình phát triển bền vững trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

{keywords}
Triển lãm Máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA) sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 16-18/10/2019.

Dự kiến, trên 500 đơn vị đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia triển lãm. Các gian hàng với diện tích trưng bày gần 14 ngàn m2 sẽ mang đến những công nghệ, thiết bị, giải pháp tiên tiến nhất phục vụ ngành cơ khí chính xác và gia công kim loại. Đó là các thiết bị đo góc, máy uốn, máy đúc khuôn, định hình, máy mài, con lăn nhiệt, phần mềm đo lường độ chính xác,…

Triển lãm sẽ giành một gian hàng giới thiệu những công nghệ tạo nền tảng cho ngành công nghiệp 4.0 như robot tự động hóa, IoT, mô phỏng, tích hợp hệ thống ngang và dọc,…

Theo điều tra khảo sát 188 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp, cơ khí Việt Nam do Công ty TNHH PwC thực hiện năm ngoái, khoảng 67% số doanh nghiệp đã nhận thức được tầm ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp 4.0 tới các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 3 năm tới. Tuy nhiên, vẫn còn một tỷ lệ khoảng 33% doanh nghiệp được khảo sát chưa hiểu rõ những tác động của cách mạng 4.0 tới xu thế phát triển thị trường cũng như hoạt động kinh doanh.

Mà muốn làm chủ công nghệ 4.0 thì cần phải hiểu rõ cách mạng 4.0 là gì? Cách áp dụng thành công các công nghệ thông minh vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp ra sao? Làm thế nào để xác định và đáp ứng được các yêu cầu thị trường cơ khí từ cuộc cách mạng 4.0…? Muốn vậy, các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam cần phải có tầm nhìn chiến lược dựa trên 4 yếu tố: Mục tiêu, phạm vi, lợi thế cạnh tranh và năng lực cốt lõi. Những vấn đề này sẽ được đề cập chuyên sâu tại các hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm bên lề triển lãm MTA Hanoi 2019.

An Hưng