{keywords}
Lễ ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy thành lập khu Techno Park Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP

Ông Nguyễn Hoàng - Phó chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn N&G nhìn nhận, sự ra đời của Tổ hợp Techno-Park Việt Nam - Nhật Bản tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội- HANSSIP sẽ là điểm khởi phát thành công thế hệ mới của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong lĩnh vực CNHT.

Về phía Nhật Bản, ông Masaru Onaga, Tổng giám đốc Công ty Onaga tham dự lễ ký với tư cách là đại diện nhóm các nhà sản xuất linh kiện máy bay, hàng không, robot, mát phát điện, máy dân dụng… "Tổ hợp Techno-Park Việt Nam - Nhật Bản sẽ thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đến Hà Nội đầu tư vào lĩnh vực CNHT và công nghệ cao", ông Onaga phát biểu.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- đánh giá, việc hợp tác với các DN Nhật Bản- là nước có truyển thống về CNHT rất có ích cho Việt Nam.

Theo ông Quang, hợp tác này là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới của Nhật, qua DN Nhật sẽ tiếp cận đuợc thị trường thế giới, từ đó dàn trở thành một mắt xích trong chuỗi giá trị toàn cầu. Cùng với đó, DN Nhật cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực.

Hơn nữa, “qua đây sẽ lôi kéo được nhiều hơn DN Nhật Bản vào Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng”, ông Quang kỳ vọng.

Cũng tại lễ ký kết, công ty Onaga cho biết sẽ mở văn phòng đại diện Công ty tại Việt Nam.

Trúc Linh