Đó là kết quả sau buổi hội thảo Công nghiệp Hỗ trợ 2019 vừa diễn ra hôm 30/5 tại Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex (SEHC) nằm trong Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo có sự tham dự của Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Ban quản lý Khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh, Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh, đại diện các Ban ngành liên quan, các Hiệp hội, các doanh nghiệp Việt Nam.

Sự kiện thường niên này được Samsung Việt Nam tổ chức kể từ năm 2014 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tìm kiếm và kết nối các nhà cung cấp linh kiện nội địa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn.

Trong hội thảo lần này, có 14 doanh nghiệp Việt thuộc các lĩnh vực như cáp quang, PCB, nhựa, ốc vít… tham dự.

Thông qua các khu trưng bày, các doanh nghiệp này được tìm hiểu và nắm bắt thông tin về những linh kiện Samsung đang tìm kiếm đối tác sản xuất, đồng thời có cơ hội so sánh với các linh kiện tiêu chuẩn để từ đó giúp các doanh nghiệp học hỏi trong quá trình hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Sau quá trình làm việc, tìm hiểu, 8 doanh nghiệp đã được chọn để tham gia chương trình tư vấn cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng do các chuyên gia từ Samsung Hàn Quốc hướng dẫn.

{keywords}
Thêm 8 DN Việt lọt vào chương trình tư vấn cải tiến năng suất
{keywords}
Thêm 8 DN Việt lọt vào chương trình tư vấn cải tiến năng suất
{keywords}
Thêm 8 DN Việt lọt vào chương trình tư vấn cải tiến năng suất

Tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Samsung luôn đồng hành cùng Doanh nghiệp Việt Nam, sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng, từ đó giúp công nghiệp hỗ  trợ Việt Nam ngày càng phát triển. Đặc biệt, những sự kiện kết nối thường niên như thế này là chương trình hành động thiết thực nhằm cụ thể hóa cam kết của Samsung với Chính phủ Việt Nam về tăng tỷ lệ nội địa hóa cũng như phát triển đồng thịnh vượng cùng Việt Nam.”.

Số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung gia tăng mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, hiện đã có 35 doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp vào năm 2020.


Chương trình tư vấn cải tiến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm do các chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn đã được triển khai từ năm 2015 với sự tham gia của 44 doanh nghiệp Việt Nam. Sau mỗi chương trình tư vấn, mức độ cải tiến năng suất ghi nhận được của các công ty gia tăng đáng kể, có công ty tăng đến  90%.

Qua 8 lần tổ chức hội thảo Công nghiệp hỗ trợ, Samsung Việt Nam đã tìm kiếm và tạo cơ hội hợp tác cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt.

 Phạm Huyền

Phấn đấu năm 2030, công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 70% nhu cầu nội địa

Phấn đấu năm 2030, công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 70% nhu cầu nội địa

Mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm CNHT đáp ứng được 70% nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa.