Tổ hợp này của THACO không chỉ phục vụ sản xuất ô tô và linh kiện phụ tùng cho nội bộ THACO mà còn thực hiện gia công cho các đơn vị lân cận như là Doosan Vina, General Electric (GE), Makitech (Nhật Bản), Agata, Three Star và các công ty Việt Nam đến đầu tư tại Chu Lai.

Đại diện lãnh đạo THACO cho hay, do lợi thế có sẵn của THACO là hạ tầng công nghệ mà đặc biệt là các máy móc và Trung tâm thử nghiệm vật liệu thép do vậy, THACO tạo nên chuỗi giá trị vững chắc cho ngành cơ khí chế tạo của khu vực. Tổng giá trị mà THACO gia công cho các doanh nghiệp trên trong năm vừa qua đạt 368 tỷ đồng.

Đầu năm 2019, THACO đã đầu tư mở rộng Khu công nghiệp cơ khí và ô tô tăng thêm diện tích 115ha, nâng tổng diện tích Khu công nghiệp dành riêng cho Cơ khí & Ô tô là 325ha. Đồng thời phát triển lĩnh vực Cơ khí Nông lâm nghiệp, Cơ khí Xây dựng, Cơ khí Thiết bị công nghiệp tại Chu Lai và các tỉnh Duyên hải miền Trung.

Nhằm khai thác tối ưu hạ tầng công nghệ, máy móc thiết bị đã đầu tư cho Tổ hợp sản xuất và gia công Cơ khí, THACO định hướng phát triển trở thành Trung tâm Cơ khí tại miền Trung đảm nhận công đoạn sản xuất, gia công và cung ứng các sản phẩm cơ khí theo đúng tiêu chuẩn thiết kế để hỗ trợ cho các doanh nghiệp cơ khí trên địa bàn miền Trung nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành.

Đồng thời, THACO cùng mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp hợp tác bằng hình thức liên doanh, liên kết để sản xuất trong các lĩnh vực cơ khí, chế tạo máy, đặc biệt là sản xuất linh, phụ kiện cho ngành lắp ráp ô tô toàn khu vực Đông Nam Á.

Hoàng Hiệp