Ở lĩnh vực nhựa, Thaco đã sản xuất hàng chục chủng loại sản phẩm như linh kiện nhựa xe bus (táp lô xe giường nằm, mặt ca lăng xe, chụp mâm xe, linh kiện ghế xe…); linh kiện nhựa xe tải (cản xe, đèn hông, đèn trần, ốp logo xe…); linh kiện nhựa xe du lịch (cản xe, vè chắn bùn…) và các sản phẩm linh kiện nhựa ngoài ngành ô tô như: pallet nhựa (sử dụng trong xe đẩy ở siêu thị), pallet nhựa công nghiệp (sử dụng để lưu kho, nâng hạ, đóng container xuất khẩu…); sàn nhựa (sử dụng trong chăn nuôi); linh kiện nhựa xe máy.

Năm 2019, nhà máy Linh kiện Nhựa Thaco đã xuất khẩu hơn 5.000 bộ cản xe Kia Cerato sang Malaysia và Nga với tổng giá trị là 566.000 USD. Năm 2020 sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang Ecuador, Nga, Malaysia, Úc…{keywords}

Trong khi đó, với nhà máy Ghế ô tô (Autocom) của Thaco,  các mục tiêu đặt cũng cũng lớn không kém. Năm 2019, doanh thu xuất khẩu của nhà máy đạt 6,2 triệu USD.  Dự kiến năm 2020, con số này sẽ lên đến 10,5 triệu USD, trong đó có 8 triệu USD từ sản phẩm áo ghế và bọc cần số là 2,5 triệu USD; đồng thời mở rộng thị trường sang Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản.

Năm 2020, nhà máy Autocom cũng sẽ phát triển đa dạng các sản phẩm, đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng như ghế xe chuyên dụng cao cấp, ghế tàu thủy, ghế ngồi ô tô cho trẻ em và các phụ kiện khác. Autocom có kế hoạch gia tăng sản lượng xuất khẩu áo ghế lên 150.000 bộ/năm và bọc cần số lên 1.200.000 bộ/năm cho các đối tác Hàn Quốc; đồng thời tham gia chuỗi cung ứng các sản phẩm ghế xe bus, nệm ghế xe du lịch… cho các doanh nghiệp trong nước.

Cũng năm 2020, nhà máy Linh kiện Composite của Thaco  Chu Lai đặt kế hoạch xuất khẩu 1.300 bộ khung ghế sang Nhật. Lô đầu tiên sẽ xuất đi vào cuối tháng 6. Đây cũng là các khung ghế composite đầu tiên được THACO cung ứng ra thị trường nước ngoài (sản phẩm chưa được cung cấp tại thị trường Việt Nam).

Nhà máy Linh kiện Composite cũng đã xuất khẩu nhiều sản phẩm như ốp trang trí, hộp cốp táp lô, nắp cốp táp lô, lướt gió xe bus, cabin xe quân sự… sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Kế hoạch sắp tới, nhà máy sẽ phát triển đa dạng các sản phẩm xuất khẩu, mở rộng thị trường sang Đông Nam Á, châu Âu, Úc, Mỹ... 

Thu Ngân