Tại sự kiện, 2 đơn vị đã thống nhất cùng nghiên cứu hợp tác phát triển các lĩnh vực cốt lõi như: Đầu tư phát triển hạ tầng chuỗi các khu công nghiệp thế hệ mới gắn với đô thị thông minh; Năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời); Xử lý nước thải, cung cấp nước sạch trong khu công nghiệp; Thúc đẩy liên doanh liên kết sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao.

Việc hợp tác là cột mốc đánh dấu bước tiến mới trong việc thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư thứ cấp của Hàn Quốc, và các doanh nghiệp Hàn Quốc ở nước ngoài thuê đất để xây dựng nhà máy sản xuất tại chuỗi các khu công nghiệp – đô thị đang được Tập đoàn N&G và các đơn vị thành viên triển khai xây dựng tại Hà Nội, Phú Yên, Long An, và các tỉnh thành khác của Việt Nam.

Trong đó, khu vực được quan tâm hơn cả là Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, nằm trên địa bàn huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội với định hướng phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao, logistics ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để hình thành tổ hợp TechnoPark Việt Nam – Hàn Quốc bên trong KCN hỗ trợ Nam Hà Nội.

Tổ hợp Techno Park Việt Nam – Hàn Quốc này được xác định là địa điểm để các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam liên kết sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ với hàm lượng công nghệ cao, thế hệ mới. Đặc biệt, hỗ trợ để các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam tham gia liên doanh liên kết, hợp tác sản xuất, chuyển giao công nghệ để gia nhập vào chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tập đoàn N&G ký kết biên bản ghi nhớ với đối tác Hàn Quốc - 1

Việc hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn N&G với SEIN I&D nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói riêng với nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

Được biết, hệ sinh thái thuộc Tập đoàn N&G (N&G Group) là tập hợp các công ty thành viên với hơn 20 năm hình thành và phát triển. Tập đoàn đã và đang xây dựng chuỗi các Khu công nghiệp và Đô thị thế hệ mới nêu trên tại các tỉnh thành Việt Nam.

Trong chiến lược phát triển các hoạt động đầu tư, kinh doanh của mình, N&G Group luôn đặc biệt chú trọng việc hợp tác với đối tác nước ngoài, đặc biệt là các công ty, tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp có kinh nghiệm và năng lực thực tiễn về hội nhập toàn cầu, tài chính, phát minh sáng chế, sở hữu công nghệ mới cho ngành công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao phục vụ phát triển các ngành kinh tế của Việt Nam.

Dự án trọng điểm N&G Group đang triển khai tại Hà Nội là KCN hỗ trợ Nam Hà Nội, đã được quy hoạch phát triển theo quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo các quyết định liên quan.

KCN hỗ trợ Nam Hà Nội gắn kết sản xuất, dịch vụ sinh lời với cuộc sống của người dân. Tại đây có đầy đủ điều kiện dành cho phát minh - sáng chế - sản xuất - thương mại dịch vụ, và là nơi ở an lành với chất lượng sống của cuộc cách mạng CN 4.0 - của trí tuệ nhân tạo - của các tiêu chí phát triển bền vững mà Liên hợp quốc đang hướng đến cho người dân trên toàn thế giới. Các tiện ích chăm sóc sức khoẻ - học tập - làm việc - kinh doanh đều được quản lý phát triển bởi trí tuệ nhân tạo, nghĩa là cuộc cách mạng CN 4.0 đã thực sự phục vụ tốt nhất lợi ích cho sản xuất kinh doanh và sinh sống tại đây.

Hiện tại, dự án phát triển nhà ở đầu tiên tại KCN Hỗ trợ Nam Hà Nội giai đoạn 1 với tên gọi Inoha City đã và đang thu hút lượng quan tâm lớn của các nhà đầu tư bất động sản. Bởi, trong tương lai, khi KCN đi vào hoạt động, nhu cầu về chỗ ở chất lượng cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư là điều tất yếu cần phải có. Với lợi thế nằm ngay trong quần thể KCN hỗ trợ Nam Hà Nội, cùng sự đa dạng về loại hình nhà ở (liền kề, shophouse, chung cư) với concept đồng bộ từ thiết kế, tiện ích và dịch vụ, dự án Inoha City là điểm đến được hầu hết các nhà đầu tư lựa chọn khi tìm hiểu thị trường BĐS Phú Xuyên.

Tập đoàn N&G ký kết biên bản ghi nhớ với đối tác Hàn Quốc - 2

Dự án Inoha City được phân phối độc quyền bởi 1 trong số các đơn vị hàng đầu thị trường – Hải Phát Land.

Với đối tác SEIN I&D là doanh nghiệp quốc tế, đăng ký hoạt động tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực chính đầu tư phát triển – tài chính – quỹ.

Các dự án SEIN I&D đã tham gia tại Việt Nam tiêu biểu như: Liên doanh Daewoo Motor Vietnam và Daewoo Bus Vietnam với giá trị đầu tư lần lượt là 65 triệu USD và 87 triệu USD; Hà Nội Transco với giá trị đầu tư 123 triệu USD; Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1, tại tỉnh Nghệ An với giá trị đầu tư 2,4 tỷ USD; Mới đây, SEIN I&D đã thực hiện hợp tác liên doanh với Tập đoàn tài nguyên nước quốc gia Hàn Quốc (K-Water) để phát triển dự án có tổng mức đầu tư 3,5 tỷ USD cùng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Thông qua tiềm lực và uy tín của SEIN I&D, N&G Group mong muốn sẽ có nhiều hơn những doanh nghiệp Hàn Quốc có quy mô đến phát triển kinh doanh tại Việt Nam, mở ra nhiều hơn các cơ hội hợp tác giữa 2 nền kinh tế.

Đặc biệt, đây là cơ hội chuyển mình của bất động sản thị Phú Xuyên. Bởi, mô hình khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ được coi là xu hướng phát triển tất yếu của thời đại. Khi bắt đầu phát triển, bất động sản công nghiệp buộc phải hình thành không gian đô thị - một cấu trúc định cư phù hợp với khu công nghiệp.

Chính vì vậy, những dự án bất động sản gần khu công nghiệp, có các tiện ích thiết yếu để phục vụ cho các chuyên gia, công nhân, người lao động trong khu công nghiệp như Inoha City đang có nhiều dư địa phát triển và sẽ là xu hướng đầu tư bất động sản trong tương lai.

Thu Ngân