Việc đưa hai dây chuyền này không chỉ nâng công suất sản xuất sợi của nhà máy lên khoảng 20% so với trước đây mà còn khẳng định mốc phát triển mới theo đúng lộ trình hợp tác đã đặt ra giữa PVTEX và các đối tác.

{keywords}
Nhà máy xơ sợi (NMXS) Đình Vũ, Hải Phòng đã đưa thêm 2 dây chuyền sản xuất sợi DTY vào vận hành, nâng công suất phân xưởng sợi DTY lên khoảng 900 tấn sợi/tháng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (Ban Chỉ đạo). Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã tích cực phối hợp cùng đối tác là Liên danh giữa Tập đoàn An Phát Holdings với Tập đoàn Reliance - Ấn Độ và Fortrec - Singapore từng bước vận hành lại NMXS Đình Vũ.

Căn cứ trên nhu cầu thực của thị trường, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ cũng đã đưa thêm 2 dây chuyền sản xuất mới vào vận hành, nâng công suất phân xưởng sợi DTY lên khoảng 900 tấn sợi/tháng.

Sản phẩm của NMXS Đình Vũ đạt chất lượng cao và ổn định, vượt mức kế hoạch, đồng thời chi phí sản xuất giảm đều giảm so với trước đây. Toàn bộ các dòng sản phẩm sợi DTY loại A do PVTEX sản xuất đều trong biên độ từ 96-98%.

Theo báo cáo mới nhất của PVTEX, quý I/2019, Nhà máy đã sản xuất ổn định và liên tục 10 dây chuyền sợi DTY, tổng sản lượng sản xuất đạt 4.194 tấn sợi các loại, cung cấp cho thị trường trong nước và các đối tác Mỹ, Hàn Quốc và Thái Lan gần 2.000 tấn sợi DTY.

Với kết quả đó có thể nhận định, dự án NMXS Đình Vũ là một trong những điểm sáng tích cực toàn diện khắc phục những yếu kém.

Theo Báo cáo về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn, dự án NMXS Đình Vũ là điểm sáng có chuyển biến tích cực nhất.

Bộ Công thương nhận xét, sau gần 31 tháng phải dừng sản xuất, đến ngày 20/4/2018, với sự quyết liệt chỉ đạo của Ban Chỉ đạo và sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của PVN, Chủ đầu tư Dự án và các đơn vị liên quan, Nhà máy xơ sợi polyeste Đình Vũ đã khởi động vận hành lại 03 dây chuyền DTY của Phân xưởng sợi Filament và nâng lên 6 dây chuyền từ ngày 01/11/2018 và hiện nay đang vận hành 10 dây chuyền theo Hợp đồng hợp tác gia công với đối tác. Kết quả vận hành ban đầu cho thấy máy móc hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn yêu cầu của khách hàng.

Thu Nga