Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tỉnh Hải Dương trong ngành công nghiệp hỗ trợ giữa UBND tỉnh Hải Dương, Bộ Công thương và Công ty Samsung Việt chính thức được khởi động sau 5 tháng được ký kết từ tháng 2/2020 tại Hội nghị hỗ trợ tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Hải Dương. 

Dự án sẽ kéo dài 12 tuần. Trong thời gian này, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp tỉnh Hải Dương nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tỉnh Hải Dương được Samsung triển khai tại 5 doanh nghiệp, trong đó có 2 doanh nghiệp do chuyên gia Hàn Quốc tư vấn bao gồm: Công ty TNHH Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam, Công ty TNHH Đồng Bằng và 3 doanh nghiệp do chuyên gia Hàn Quốc của Samsung phối hợp cùng các tư vấn viên Việt Nam là Công ty TNHH Camex Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hiền Lê, Công ty cổ phần Nam Quang.

Chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt là sự khẳng định cam kết cũng như những nỗ lực mạnh mẽ của Samsung nhằm đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong việc gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung. Năm nay, lần đầu tiên thực hiện chương trình tư vấn tại Hải Dương, Samsung kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực sản xuất cho các doanh nghiệp tại đây.

Đặc biệt, chương trình lần này cũng là cơ hội để 11 tư vấn viên Việt Nam, là học viên của Chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam giữa Samsung và Bộ Công Thương năm 2018 -2019 tiếp tục được thực hành trực tiếp và nâng cao khả năng tư vấn, trở thành nhân tố nòng cốt trong hoạt động tư vấn cải tiến của Việt Nam trong tương lai.

Qua quá trình nhiều năm tìm kiếm, kết nối và tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt, số lượng doanh nghiệp cung ứng cấp 1 của Samsung đã có sự gia tăng mạnh mẽ. Nếu so với chỉ có 4 doanh nghiệp cung ứng cấp 1 vào năm 2014, thì tính đến hết năm 2019 là 42 doanh nghiệp, dự kiến sẽ là 50 doanh nghiệp đến hết năm 2020.

Khánh Vy