{keywords}

Không chỉ hồi sinh khu công nghiệp Kenmark (TP Hải Dương), An Phát Holdings còn là doanh nghiệp nòng cốt trong phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Hải Dương.

Doanh nghiệp chủ lực

Nói tới công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Hải Dương, Tập đoàn An Phát được biết đến như một doanh nghiệp đầu đàn. 

Ông Đinh Xuân Cường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc An Phát Holdings chia sẻ đơn vị sẽ đẩy nhanh tiến trình chuyển giao công nghệ, làm chủ sản xuất đáp ứng nhu cầu nội địa hóa ngày càng cao của các DN nước ngoài.

“Trong vấn đề nội địa hóa, chúng tôi đã và sẽ nỗ lực tăng hàm lượng chất xám Việt Nam trong các sản phẩm linh kiện để cung cấp cho những nhà sản xuất điện thoại, ô tô, xe máy lớn. Chúng tôi tự hào là DN đi đầu của tỉnh về hiện đại hóa sản xuất. Các dây chuyền sản xuất khuôn mẫu, linh kiện điện thoại, máy in... tại Hải Dương luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Cường cho biết.

{keywords}

Nhìn lại hành trình phát triển, ít ai nghĩ rằng An Phát Holdings đã đi lên từ một công ty nhỏ sản xuất bao bì màng mỏng với máy móc đơn giản và chỉ có vài chục con người.

Năm 2017 đánh dấu sự phát triển vượt bậc khi thành viên của An Phát Holdings là Công ty CP Nhựa An Phát Xanh trở thành nhà sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á.

Cũng trong năm 2017, An Phát Holdings chính thức chuyển đổi sang mô hình tập đoàn và mở rộng sản xuất, kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, tập đoàn này có 15 công ty thành viên với hơn 5.000 nhân viên.

An Phát Holdings sở hữu Công ty CP Nhựa Hà Nội - DN đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất linh kiện nhựa cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy. Khi đã có chỗ đứng vững chắc, tập đoàn này mở rộng lĩnh vực sang sản xuất linh kiện điện - điện tử, cơ khí chính xác và khuôn mẫu.

{keywords}

Cuối năm 2018, An Phát Holdings đã đặt nền móng phát triển CNHT tại Hải Dương bằng 2 dự án của Công ty An Trung Industries và Công ty TNHH Cơ khí chính xác & khuôn mẫu Việt Nam (VMC) trong khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát (TP Hải Dương).

Đây là hai công ty con của Công ty CP Nhựa Hà Nội. An Trung Industries chuyên sản xuất các sản phẩm linh kiện nhựa điện - điện tử. VMC được đầu tư hệ thống thiết bị chế tạo khuôn đồng bộ từ Nhật Bản, có năng lực thiết kế và chế tạo các loại khuôn phục vụ ngành công nghiệp ô tô, điện - điện tử, đồ gia dụng, gia công cơ khí chính xác.

Tầm nhìn chiến lược

Ông Bùi Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Nhựa Hà Nội khẳng định: Hiện nay, An Trung Industries đã trở thành nhà cung ứng linh kiện cho các DN nước ngoài toàn cầu như Samsung (Hàn Quốc), Brother (Nhật Bản), Foxconn (Đài Loan).

{keywords}
{keywords}

VMC là công ty Việt Nam đầu tiên tăng 2 bậc cải thiện về năng lực sản xuất và kiểm soát chất lượng trong chương trình tư vấn cải tiến do Tập đoàn Samsung phối hợp với Bộ Công thương thực hiện tại các công ty CNHT của Việt Nam. "Chúng tôi đang định hướng để VMC trở thành DN hàng đầu trong lĩnh vực khuôn mẫu và cơ khí chính xác tại Việt Nam", ông Hải nói.

Tập đoàn An Phát Holdings là đơn vị đi đầu tỉnh trong phát triển CNHT công nghệ cao, gia tăng tỷ lệ nội địa hoá.

Với kinh nghiệm hợp tác lâu năm với các tập đoàn đa quốc gia, An Phát Holdings đã chính thức trở thành nhà cung ứng cấp 2 của Tập đoàn Samsung và đang hướng tới trở thành nhà cung ứng cấp 1 trong thời gian tới.

{keywords}

Ngay từ đầu, lãnh đạo An Phát Holdings đã xác định CNHT là một trong những lĩnh vực chủ chốt đóng góp vào sự phát triển của tập đoàn. Mục tiêu dài hạn của tập đoàn này là mở rộng đầu tư, tiến sâu nâng tầm vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Vì thế, đơn vị đã liên tục kiện toàn hệ thống sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất thế giới. An Phát Holdings đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, khoa học - công nghệ. Phối hợp với đối tác đầu tư tổ chức các chương trình đào tạo nhằm bồi dưỡng kỹ năng, kỹ thuật công nghệ cho cán bộ, công nhân viên. 

{keywords}


Ngoài khách hàng truyền thống, An Phát Holdings đang đầu tư cải tiến sản xuất, cập nhật công nghệ mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đặc biệt là chuẩn bị nguồn lực tài chính vững chắc để tìm kiếm, mở rộng quan hệ hợp tác với các thương hiệu tiềm năng của Việt Nam như VinFast, Vinsmart và các tập đoàn lớn của châu Âu, Mỹ.

Với vai trò đầu tàu, An Phát Holdings được tỉnh kỳ vọng sẽ tạo đòn bẩy để nền CNHT của Hải Dương phát triển.

Lan Nguyễn

Doanh nghiệp Việt chuyển mình khi trở thành nhà cung cấp linh kiện cho Toyota

Doanh nghiệp Việt chuyển mình khi trở thành nhà cung cấp linh kiện cho Toyota

Việc trở thành nhà cung cấp của các doanh nghiệp FDI, trong đó có Toyota Việt Nam là bước tiến lớn của công ty CP Xích líp Đông Anh không chỉ về quy mô mà còn cải thiện đáng kể về năng lực quản trị sản xuất.