Theo đó, trong thời gian 1 năm, Trung tâm Tư vấn và Giải pháp công nghệ Việt - Hàn sẽ hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật cho ít nhất 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, điện, điện tử nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong thiết kế sản phẩm, khuôn mẫu, nâng cao năng suất, kiểm soát chất lượng; hỗ trợ đào tạo chuyên gia tư vấn; phân tích, thử nghiệm trang thiết bị hiện đại tại Trung tâm và kết nối các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

{keywords}
Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cho biết, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tăng nhanh trong những năm gần đây đã tác động đến phát triển doanh nghiệp công nghiệp nội địa. Đặc biệt, gần đây chiến tranh thương mại và đại dịch Covid-19 đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia do nhiều nhà máy tại các quốc gia công nghiệp phải đóng cửa hàng loạt đã mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, được thử sức ở thị trường rộng lớn. 

Ông Vũ Chí Giang mong muốn, từ việc triển khai thực hiện các nội dung của Biên bản ghi nhớ được ký kết, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cơ khí, điện tử trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều cơ hội để đổi mới công nghệ, phát triển theo kịp sự phát triển của khu vực và thế giới.

Công sứ kiêm Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam- ông Jeong Woo Jin cho hay, Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên trong cả nước ký kết biên bản ghi nhớ với Trung tâm Tư vấn và Giải pháp công nghệ Việt - Hàn về hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử.

Ông Jeong Woo Jin tin tưởng với các lĩnh vực và nội dung hỗ trợ cụ thể, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử trên địa bàn tỉnh sẽ được cung cấp các giải pháp cải thiện các vấn đề kỹ thuật và tăng cường các hoạt động thương mại, góp phần giúp các doanh nghiệp gia nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Minh Đức