Là thủ đô và là trung tâm chính trị- kinh tế- văn hoá của cả nước, thành phố Hà Nội là địa phương có nhiều lợi thế lớn trong lĩnh vực phát triển công nghiệp hỗ trợ, phủ rộng ở nhiều lĩnh vực từ công nghiệp hỗ trợ cho ô tô, cơ khí đến công nghiệp hỗ trợ cho điện tử, dệt may…
 
Năm2021, Hà Nội đặt mục tiêu có khoảng 900 doanh nghiệp CNHTtrên địa bàn Thủ đô. Trong đó, khoảng 300 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Chỉ số phát triển công nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ hằng năm tăng hơn 11%.Trong khi đó, đại dịch Covid-19 cũng đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới các doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Vậy, thành phố Hà Nội có những đột phá chính sách nào để đồng hành và thúc đẩy các doanh nghiệp CNHT nâng cao năng lực cạnh tranh, đạt được các mục tiêu trên?
 
Báo VietNamNet tổ chức toạ đàm: “Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển công nghiệp hỗ trợ” để góp thêm góc nhìn về những kinh nghiệm thành công của thủ đô Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời:

-      Ông Đàm Tiến Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội
-      Ông Đặng Thanh Bình, Giámđốc Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường
-      TS Nguyễn Minh Phong – chuyên gia kinh tế

Trân trọng kính mời bạn đọc theo dõi tại video sau:

 

Một số hình ảnh tại chương trình:   

{keywords}
Nhà báo Phạm Huyền và ông Đàm Tiến Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội chia sẻ ý kiến tại tọa đàm (ảnh: Đình Quý)
{keywords}
Ông Đàm Tiến Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội (ảnh: Đình Quý)
{keywords}
Ông Đặng Thanh Bình, Giámđốc Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường  tại tọa đàm (ảnh: Đình Quý)
tai{keywords}
TS Nguyễn Minh Phong- Chuyên gia kinh tế và nhà báo Phạm Huyền tại tọa đàm (ảnh: Đình Quý)
{keywords}
TS Nguyễn Minh Phong (ảnh: Phạm Huyền)
{keywords}
Ông Đàm Tiến Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội và ông Đặng Thanh Bình, Giámđốc Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường tại tọa đàm (ảnh: Đình Quý)
{keywords}
Trực tuyến: Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển công nghiệp hỗ trợ

VietNamNet

Trực tuyến: Vai trò của địa phương trong phát triển công nghiệp hỗ trợ

Trực tuyến: Vai trò của địa phương trong phát triển công nghiệp hỗ trợ

Để tạo không gian triển đột phá công nghiệp hỗ trợ, đóng góp vào quá trình công nghiệp hoá giai đoạn tới, vai trò của chính quyền địa phương được coi là yếu tố quyết định. Toạ đàm trực tuyến về chủ đề này diễn ra lúc 10h30 6/12.