Hôm nay, 18/10, Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam tổ chức lễ tổng kết khóa VIII - khóa cuối cùng trong chương trình đào tạo tư vấn viên, với 57 học viên tốt nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.  

{keywords}
Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam tổ chức lễ tổng kết khóa VIII - khóa cuối cùng trong chương trình đào tạo tư vấn viên, với 57 học viên tốt nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong tháng 10 năm 2019, Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ Công thương hoàn thành 2 khóa đào tạo cuối cùng trong tổng số 8 khóa đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, với 57 học viên tốt nghiệp.

Như vậy, có 207 cán bộ đã hoàn thành các chương trình đào tạo được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hoàn thành mục tiêu đào tạo 200 chuyên gia tư vấn như đã cam kết trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ ký kết giữa Bộ Công Thương và Samsung Việt.

Sau khi kết thúc giai đoạn 1 trong năm 2018, bắt đầu từ năm 2019, mỗi khóa đào tạo được điều chỉnh tăng thêm 1 tuần thực hành tại doanh nghiệp, nâng tổng thời gian đào tạo mỗi khóa là 13 tuần bao gồm 4 tuần lý thuyết và 9 tuần thực hành tại doanh nghiệp nội địa.

Những khóa đào tạo này được triển khai dựa trên quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng rất thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; Tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hoá.

Tại lễ tổng kết khóa đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Tuấn Anh - Cục phó Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương - đánh giá, những khóa đào tạo này được triển khai dựa trên quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng rất thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; Tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hoá.

Những người thụ hưởng chương trình đào tạo này là các chuyên gia từ Bộ Công Thương, Sở Công Thương địa phương, giảng viên các trường đại học và cán bộ chuyên trách thuộc khối các doanh nghiệp sản xuất. Các ý kiến đều có chung đánh giá: Khóa đào tạo được xây dựng bài bản về kiến thức đồng thời gắn liền với thực tế và hiện trạng của các doanh nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Đặc biệt, việc tăng thêm 1 tuần thực hành trong thời gian đào tạo giúp họ có thêm cơ hội thực hành và xây dựng thêm các biện pháp cải tiến cho doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất và tăng cường chất lượng.

Trước những cải thiện trên thực tế của 5 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chương trình, ông Phạm Tuấn Anh khẳng định: “Bằng việc duy trì hoạt động cải tiến, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ cải thiện được năng lực cạnh tranh, nâng cao khả năng tiếp cận và kết nối với chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu”.

Ông Kim Dong Hwan, Phó Tổng giám đốc phụ trách Trung tâm mua hàng Samsung Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi khóa đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ đã kết thúc 2 năm thành công với những kết quả và phản hồi tích cực từ các học viên. Chứng kiến sự nhiệt tình và quyết tâm của các học viên trong khóa học, chúng tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ trở thành nguồn nhân lực then chốt trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam”.

Theo kế hoạch, vào ngày 15/11 tới, Bộ Công Thương và Samsung sẽ tổ chức lễ tổng kết dự án để nhìn lại các hoạt động của dự án trong 2 năm vừa qua.

Thu Nga