Hoạt động này nhằm tạo động lực và tiếp sức để các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp công nghiệp hỗ trợ sớm vượt qua những rào cản lâu nay. 

{keywords}
Ảnh: Thanh niên online

Theo ông Phan Thế Anh – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam – Bộ Công Thương, nhiều năm qua, Việt Nam đã không ngừng có những chính sách hỗ trợ và thúc đẩy ngành CNHT nói chung và ngành CNHT trong lĩnh vực ô tô – xe máy nói riêng. Trong đó, CNHT cho ngành ô tô của Việt Nam đã hình thành, nhưng mới chỉ sản xuất được một số chủng loại linh kiện, phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp. Với tình hình kinh tế ngày càng đi vào ổn định, tăng trưởng cao trong dài hạn, số DN thành lập mới tăng cao... Bởi vậy, ngay từ bây giờ, các DN, nhà quản lý cần nghĩ đến việc đưa ra các giải pháp để thúc đẩy ngành CNHT, tạo động lực, tiền đề phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô phát triển đúng tầm và đúng tiềm lực. Khi ngành này phát triển thì sẽ kéo theo hàng loạt các lĩnh vực khác phát triển theo, tính lan tỏa rất lớn.

“Tôi tin tưởng, cùng với sự nỗ lực của DN tham gia Triển lãm lần này và các DN hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô xe máy, CNHT nói chung, chúng ta có thể vượt qua những rào cản trước mắt để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của thị trường và đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế nước nhà” - ông Phan Thế Anh nhấn mạnh.

Được biết, cuộc triển lãm này nằm trong “Chương trình phát triển CNHT năm 2019” của Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương. Mục tiêu của Saigon Autotech & Accessories 2019 là tạo điều kiện tốt nhất để DN trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, hợp tác.

Trong khuôn khổ triển lãm có 7 phiên giao thương trọng điểm, theo 7 lĩnh vực: Xe nguyên chiếc; phụ kiện – phụ tùng – linh kiện xe các loại; sản phẩm cơ khí; công nghệ và thiết bị điện tử cho xe các loại; dầu nhớt và phụ gia xăng dầu; sản phẩm độ xe và đồ chơi xe các loại; thiết bị sửa chữa và chăm sóc xe. Ban tổ chức kỳ vọng, đạt được 200 biên bản ghi nhớ giữa các DN tham gia trong các phiên giao thương lần này.

An Hưng