Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về “Thiết bị, công nghệ kiểm tra hàn linh kiện bề mặt SMT và Công nghiệp hỗ trợ cho ngành chế tạo điện tử - NEPCON Việt Nam” diễn ra từ 11-13/9/2019, tại Hà Nội, đã quy tụ hơn 200 thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ 20 quốc gia.  

{keywords}
NEPCON Việt Nam” diễn ra từ 11-13/9/2019, tại Hà Nội, đã quy tụ hơn 200 thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ 20 quốc gia.

Nepcon Vietnam 2019 là địa chỉ trưng bày những sản phẩm và công nghệ mới nhất về hàn linh kiện bề mặt (SMT), công nghệ thử nghiệm, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ trong ngành chế tạo điện tử.

Theo ban tổ chức, Nepcon Vietnam 2019 thu hút sự tham gia của hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 7 gian hàng quốc tế bao gồm: Việt Nam, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.

Hiện các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành điện tử tại Việt Nam phần đông là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, tại các quốc gia Đông Nam Á, nhóm các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn được xem là trụ cột, xương sống của nền kinh tế. Vì vậy, nhằm hỗ trợ nhóm doanh nghiệp này hoạt động, phát triển Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID), quyết định thực hiện Dự án Liên kết giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) trong giai đoạn 2018 – 2023 với tổng ngân sách dự kiến là 22,1 triệu USD. Dự án có mục tiêu củng cố mối quan hệ nhà cung cấp - bên mua, nhằm giúp các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tại NEPCON Việt Nam 2019, USAID tổ chức các phiên chia sẻ bổ ích từ các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Ron Ashkin, Giám đốc Dự án USAID LinkSME cho hay, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có tiềm năng rất lớn và cần được hỗ trợ để tiếp cận thông tin, nguồn đầu tư để có thể tự tin, vững vàng cạnh tranh cùng các đối thủ trong và ngoài nước. Thông qua dự án lần này, cùng sự phối hợp tổ chức Triển lãm NEPCON, USAID hy vọng có thể mang đến những thông tin hữu ích để giúp các doanh nghiệp điện tử Việt Nam khẳng định mình và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực điện tử.

Năm 2019 đánh dấu những thay đổi mang tính đột phá cho ngành điện tử bao gồm xu hướng chuyển đổi hoạt động sản xuất linh kiện điện tử từ các thị trường quốc tế sang Việt Nam, sự ra đời của nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart của Vingroup và thỏa thuận ký kết Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới cho ngành điện tử Việt Nam.

An Hưng