Trong định hướng phát triển công nghiệp, tỉnh sẽ tập trung nguồn lực đầu tư để thực hiện mục tiêu đến năm 2025 sẽ có thêm 2 khu công nghiệp mới đi vào hoạt động.

Tỉnh đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ gắn kết với phát triển ngành công nghiệp của tỉnh và trong toàn Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Tập trung đầu tư đồng bộ và hoàn thiện hạ tầng các khu, cụm công nghiệp. Thu hút đầu tư mới và mở rộng cơ sở công nghiệp; khuyến khích đổi mới công nghệ, thu hút các dự án công nghệ cao. Sắp xếp và tổ chức lại sản xuất một số ngành, sản phẩm công nghiệp theo hướng đảm bảo phát triển sản xuất ổn định, bền vững, xử lý triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường.

{keywords}
Lào Cai, tập trung nguồn lực phát triển công nghiệp phụ trợ

Bên cạnh đó, chú trọng hàng loạt các cơ chế ưu đãi trong kêu gọi, thu hút, hỗ trợ các nhà đầu tư đến phát triển công nghiệp phụ trợ đang được triển khai, nhằm tạo thêm nhiều việc làm mới cho lao động địa phương.

Đeerr đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh chủ trương tạo điều kiện phát triển công nghiệp phụ trợ. Đầu tư hoàn thiện HT khu, cụm công nghiệp để đưa các dự án CN-TTCN vào khu vực sản xuất tập trung.

Đặc biệt, ưu tiên thu hút các dự án công nghiệp phụ trợ, chế tạo hậu luyện kim, công nghiệp phục vụ nông nghiệp và nông thôn; công nghiệp chế biến thực phầm (chế biến nông, lâm sản); công nghiệp dệt, may mặc, da giày các khâu tạo giá trị gia tăng cao gắn với các quy trình sản xuất thông minh, tự động hoá; một số ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động mà Lào Cai có lợi thế.

Khánh Vy