Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng cho biết, hiện đã thi công hoàn thành đường số 5 và đường số 9 nối dài khu phụ trợ. Riêng hạng mục san nền khu phụ trợ và đường số 15 nối dài đã thi công được 60% khối lượng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. 

{keywords}
Đà Nẵng: Đẩy nhanh dự án Khu Công nghiệp hỗ trợ phục vụ Khu Công nghệ cao

Theo ông Nguyễn Văn Anh, Trưởng BQL dự án đầu tư xây dựng Khu CNC Đà Nẵng, dự án đang được UBND thành phố trình Thủ tưởng Chính phủ chuyển đổi mô hình thành Khu công nghiệp hỗ trợ tại Tờ trình số 1941/TTr-UBND ngày 27-3-2020.

Dự án Khu Công nghiệp hỗ trợ phục vụ dự án Khu Công nghệ cao Đà Nẵng có diện tích quy hoạch trên 102ha, với tổng mức đầu tư 235 tỷ đồng, góp phần cung cấp dịch vụ phụ trợ, hình thành liên kết giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy ngành công nghiệp thành phố phát triển.

Việc chuyển đổi dự án đầu tư xây dựng khu phụ trợ phục vụ dự án Khu CNC Đà Nẵng thành Khu công nghiệp phục vụ Khu CNC nhằm tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và cung cấp dịch vụ phụ trợ cho Khu CNC; hình thành liên kết giữa các doanh nghiệp trong Khu CNC; đổi mới cơ cấu thu hút đầu tư nước ngoài; chuyển giao công nghệ, kỹ năng sản xuất tiên tiến, hiện đại thông qua hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và được hưởng các chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Việc hình thành và hoàn thiện khu công nghiệp phụ trợ cho Khu CNC là cần thiết nhằm chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực cho Đà Nẵng nói chung, Khu CNC nói riêng đón làn sóng đầu tư trong thời gian tới.

Hiện nay, tại Khu CNC Đà Nẵng, Công ty CP Long Hậu đang triển khai khu nhà xưởng cho thuê có quy mô lớn nhất dành cho các ngành sản xuất công nghệ cao, phụ trợ công nghệ cao như cơ khí chính xác, điện - điện tử, vật liệu mới… Dự án có tổng quy mô 29,6ha. Nhà xưởng xây sẵn có diện tích linh hoạt từ 1.500m2, gồm khu vực xưởng sản xuất rộng thoáng và văn phòng tầng 2 với thiết kế hiện đại.

Hiện giai đoạn 1 với diện tích 10.000m2 đã hoàn thành và bàn giao cho 2 nhà đầu tư Nhật Bản; giai đoạn tiếp theo có quy mô 10.000m2 đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm nay.

Ngoài cung ứng nhà xưởng cho thuê, đơn vị cũng triển khai dịch vụ khách hàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp, bao gồm các dịch vụ pháp lý như xin giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh, tuyển dụng lao động, cải tạo và sửa chữa nhà xưởng.

Khánh Vy

Rộng đường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Rộng đường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Bộ Công Thương sẽ rà soát, xây dựng các cơ chế, chính sách mới phù hợp với các cam kết hội nhập để hỗ trợ cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển.