Xã Cà Lúi tiếp giáp với xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Toàn xã có 620 hộ 2.700 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào Chăm sinh sống.

Hiện nay, xã Cà Lúi đã đạt 10/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, trong đó tiêu chí giao thông của xã được đánh giá mang lại hiệu quả thiết thực.

{keywords}
Xã đặc biệt khó khăn Cà Lúi, huyện Sơn Hòa, Phú Yên đã có đường bê tông

Con đường bê-tông dài 12 km, rộng 6,5m chạy qua các triền đồi có sự góp sức của người dân. Tuyến đường bắt đầu từ Trà Kê, là trung tâm cụm ba xã: Sơn Hội, Cà Lúi, Phước Tân nối về trung tâm xã đang dần được thông suốt, băng qua những cánh đồng bạt ngàn màu xanh của rừng trồng, của mía, sắn. Nhà cửa, hàng quán, mọi hoạt động mua bán, vận chuyển nông sản cũng vì thế mà trở nên tấp nập, rộn ràng hơn.

Tuyến đường mới làm, mở ra cơ hội cho 600 hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở xã vùng cao Cà Lúi trong tương lai để phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Từ khi có con đường mới, cùng chung niềm vui như Ma Thanh hơn 600 hộ dân ở Cà Lúi như được tiếp thêm sức sống mới, nhiều hộ dân đã xây nhà, sửa sang lại tường rào cổng ngõ, trồng hoa, mở tiệm sữa chữa xe máy, nhiều hộ đã mạnh dạn chuyển từ việc làm nương rẫy sang kinh doanh buôn bán.

Theo Chủ tịch UBND xã Cà Lúi Sô Minh Hương, Cà Lúi là xã đặc biệt khó khăn, cũng là đơn vị cấp xã miền núi cuối cùng ở Phú Yên được đầu tư đường bê tông từ trung tâm huyện về xã. Từ khi tuyến đường Trà Kê-Cà Lúi được đầu tư, chính quyền địa phương đã vận động người dân cùng góp sức đầu tư thêm các tuyến đường xương cá về các thôn, buôn tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại, giao thương.

Hữu Duyên
Ảnh: Lê Anh Dũng