Cụ thể, lực lượng Cảnh sát Biển đã cùng với bà con tiến hành vệ sinh ở một số điểm ô nhiễm môi trường dọc bờ biển xung quanh xã đảo.

Để nâng cao kiến thức về biển đảo cho các bạn trẻ, Hội thi "Em yêu biển, đảo quê hương" đã được tổ chức gồm 4 phần thi: Ra khơi, Vượt sóng, Cập bến và Đặt mốc chủ quyền với các câu hỏi về biển đảo Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát Biển Việt Nam năm 2018, truyền thống của lực lượng Cảnh sát Biển...

Tại hội thi, lực lượng Cảnh sát Biển đã trao 10 xe đạp và 20 suất học bổng, 100 bộ quần áo, 228 cặp sách tặng các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã đảo.

{keywords}
Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho ngư dân Cù Lao Chàm.

Bên cạnh đó, Lực lượng Cảnh sát Biển còn tổ chức tuyên truyền kiến thức về biển, đảo cho cán bộ, đảng viên và, triển khai một số hoạt động ý nghĩa khác như: khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân; trao 500 lá cờ Tổ quốc và 20 túi sơ, cấp cứu y tế tặng ngư dân; tiến hành treo cờ Tổ quốc cho một số tàu, thuyền của ngư dân.

Đại tá Lê Huy Sinh, Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát Biển 2 khẳng định: Chương trình "Cảnh sát Biển đồng hành cùng ngư dân" đã được lực lượng Cảnh sát Biển vùng 2 thực hiện cách đây 3 năm. Các hoạt động hỗ trợ ngày càng phong phú và thiết thực, tuy nhiên sự hỗ trợ đó vẫn chưa thể bù đắp được những khó khăn của bà con. Để ngư dân yên tâm bám biển, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương đất nước, đặc biệt là góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, trong trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát Biển tiếp tục cùng với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ bà con.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, bà Phạm Thị Mỹ Hương, Chủ tịch UBND xã đảo Tân Hiệp cám ơn sự quan tâm, đóng góp của Bộ tư lệnh Vùng CBS 2 trong việc gìn giữ, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương nói chung, đảo Cù lao Chàm nói riêng. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Bộ tư lệnh Vùng CSB 2 và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức nhiều hoạt động để đồng hành cùng ngư dân và xây dựng, bảo vệ biển, đảo.

Thu Hằng
Ảnh: Như Sỹ