Bảo hiểm xã hội huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên vừa phối hợp Ủy ban nhân dân xã Sơn Giang và Đức Bình Đông tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách bảo hiểm y tế tại các thôn đã hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 giai đoạn 2017 - 2020.

{keywords}
Bảo hiểm xã hội huyện Sông Hinh vừa tuyên truyền, phổ biến chính sách bảo hiểm y tế cho các thôn đã hoàn thành mục tiêu Chương trình 135. Ảnh minh họa.

Từ đầu năm nay, huyện Sông Hinh có hơn 900 người dân trên địa bàn xã Sơn Giang và Đức Bình Đông không còn được thụ hưởng chính sách bảo hiểm y tế do Nhà nước cấp miễn phí vì các địa phương này đã hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 giai đoạn 2017 - 2020.

Để vận động người dân tiếp tục tham gia bảo hiểm y tế, đảm bảo quyền lợi khi đi khám chữa bệnh, đại diện bảo hiểm xã hội huyện đã tổ chức các buổi đối thoại, tuyên truyền đến tận các thôn để phân tích mục đích, ý nghĩa của thẻ bảo hiểm y tế đối với công tác chăm sóc sức khỏe, giảm bớt gánh nặng chi phí khi không may ốm đau, bệnh tật; đồng thời giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục khi người dân đi khám chữa bệnh.

Tại hội nghị tuyên truyền một số hộ gia đình đã đăng ký tham gia bảo hiểm y tế.

Vũ Anh
Ảnh: Tuấn Anh