Dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố và gần 40 tổng lãnh sự, lãnh sự danh dự; lãnh đạo các cơ quan, tổ chức quốc tế, văn phòng kinh tế-văn hóa của các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu nêu rõ, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh các thời kỳ luôn khẳng định mọi thành công của Thành phố gắn liền với sự đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Lãnh đạo, nhân dân Thành phố trân trọng và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh sự đoàn, các đối tác quốc tế trong quá trình phấn đấu đạt được những mục tiêu xây dựng, phát triển Thành phố Hồ Chí Minh thời gian tới.

{keywords}
Chiều 14/4, UBND TP. Hồ Chí Minh gặp mặt giữa lãnh đạo thành phố và các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, văn phòng kinh tế-văn hóa, trao đổi thông tin và định hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa thành phố và các đối tác nước ngoài.

Ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, ý kiến phát biểu của đại biểu các nước, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, quan điểm phát triển của Thành phố là phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường; dứt khoát không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực hết sức là một thành phố vì cả nước, cùng cả nước.

Thông tin đến các vị khách mời, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết: TP HCM xác định chủ đề năm 2021 là: "Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư" với mục tiêu tổng quát là tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" của Chính phủ đã đề ra, tập trung kiểm soát tốt dịch Covid-19 và triển khai có hiệu quả các chương trình hồi phục kinh tế trên các ngành, lĩnh vực; huy động hiệu quả mọi nguồn lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng TP thông minh.

"Để thực hiện các nhiệm vụ này, Chính quyền TP HCM đã đề ra các kế hoạch và đề án để phát triển toàn diện, nổi bật là: Xây dựng đô thị thông minh, xây dựng Trung tâm Tài chính và phát triển TP Thủ Đức. Những đề án này hướng đến việc cải thiện khả năng làm việc, chất lượng sống và mức độ bền vững của TP. Tôi tin chắc rằng, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tìm thấy tại đây nhiều tiềm năng và cơ hội đầu tư lớn" – Chủ tịch UBND TP HCM cho hay.

Đánh giá cao ý nghĩa cuộc gặp gỡ, ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn những thông tin hữu ích được cung cấp và chúc mừng Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được những thành tựu quan trọng về phòng, chống dịch COVID-19; ổn định và phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2020 với mức tăng trưởng dương, duy trì ổn định xã hội, giữ vững vị trí quán quân về thu hút đầu tư nước ngoài...

Ông Carel Richter khẳng định Đoàn lãnh sự mong  muốn và sẵn sàng tiếp tục hợp tác, chung tay đóng góp vào sự phát triển của Thành phố, góp phần củng cố, phát triển quan hệ hợp tác giữa các nước và Việt Nam.

Thanh Bình