“ATM gạo” ở Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động trở lại nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều nơi phải cách ly.

Ngày 2/6, tại Trường mầm non Bông Sen (đường Thạnh Lộc 29, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh), một  máy “ATM gạo” được đưa vào hoạt động, nhằm hỗ trợ người dân tại địa bàn này.

Khu vực phường Thạnh Lộc hiện đang nằm trong khu cách ly của Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Giám đốc Công ty khóa điện tử PHGLock Hoàng Tuấn Anh - cha đẻ máy "ATM gạo" cho biết, công ty hỗ trợ ban đầu cho máy vận hành là 1 tấn gạo. Với số lượng này chỉ đủ trao tặng cho khoảng 500 người dân phường Thạnh Lộc.

Ông hy vọng trong thời gian tới sẽ đón nhận nhiều tấm lòng hảo tâm, cùng chung sức đóng góp để “ATM gạo” tiếp tục phục vụ cho bà con trong khu cách ly .

"Dự kiến sau khi triển khai ở Quận 12, chúng tôi sẽ chuyển sang hỗ trợ quận Gò Vấp”- ông Hoàng Tuấn Anh chia sẻ.

Trong năm qua, công ty PHGLock đã hỗ trợ 100 cây "ATM" cho người dân khắp các tỉnh, thành như: Hải Dương, Bắc Ninh, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội...

{keywords}
Gạo chuyển đến khu cách ly, đưa vào ATM gạo. Ảnh Hồng Hạnh

 

{keywords}
Trường mầm non Bông Sen là một trong các địa điểm cách ly ở TP.HCM trong làn sóng dịch thứ 4.

 

{keywords}
Người dân nhận gạo từ ATM gạo. 

 

{keywords}

Doanh nghiệp lắp đặt ATM gạo hỗ trợ 1 tấn gạo ban đầu cho khu cách ly phường Thạnh Lộc.

Diệu Thúy