Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại phiên làm việc ngày thứ 2, kỳ họp lần thứ 23 của HĐND TP khóa 9, sáng ngày 8/12.

Gói tín dụng này sẽ được thành phố hỗ trợ các DN gặp khó trong các nhóm ngành dịch vụ: lưu trú, ăn uống, du lịch, vận tải; ngành công nghiệp dệt may, giày da, trang phục, chế biến gỗ, chế biến lương thực - thực phẩm, xây dựng; DN có doanh thu sụt giảm lớn. Đây là tín hiệu vui, trợ lực thiết thực cho các DN vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Để gói tín dụng này hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng trên tinh thần thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về hỗ trợ các DN bị tác động nặng nề bởi dịch Covid-19, thành phố sẽ tiếp tục rà soát các DN gặp khó khăn để tháo gỡ vướng mắc từ khâu sản xuất, kinh doanh, đầu tư, nhất là DN nhỏ và vừa đang bị tác động mạnh bởi dịch bệnh.

{keywords}
TP.HCM đang xây dựng gói hỗ trợ thứ 2 cho các doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn do dịch Covid-19, dự kiến số tiền hỗ trợ 4.000 tỷ đồng. 

Trước đó, TP.HCM cũng đã thực hiện gói hỗ trợ lần 1 cho các doanh nghiệp khó khăn. Trong đó đã hỗ trợ 100% các doanh nghiệp với số tiền 611 tỉ đồng, xử lý gia hạn 8.800 tỉ đồng tiền thuế cho doanh nghiệp; 218 tỉ đồng gia hạn thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, tiền thuê đất cho các hộ kinh doanh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, từ đây đến năm 2021, TP.HCM sẽ xem công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

TP.HCM cũng sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế. Trong đó sẽ tập trung vào các ngành sản phẩm chủ lực có giá trị gia tăng cao; thành lập hội đồng ngành về cơ khí; triển khai chương trình chuyển đổi số và kinh tế số; xây dựng sàn giao dịch hàng hoá và chuỗi cung ứng; đẩy mạnh thương mại điện tử;…

Lê Thuý