Chương trình đã diễn ra với chuỗi các hoạt động thiết thực như thăm, tặng 33 suất quà cho các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; 20 suất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi.

{keywords}
“Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại thị xã Quảng Yên

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Phòng, chống ma túy, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tặng 1000 khẩu trang y tế, 50 chai nước sát khuẩn, 300 lá cờ Tổ quốc; cấp phát 500 tờ rơi tuyên truyền các loại cho ngư dân tại Hội trường UBND xã và khu trú đậu tàu thuyền; hỗ trợ kinh phí (trị giá 40 triệu đồng) xây dựng một nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Liên Hòa. Tổng kinh phí cho các hoạt động đợt này là 250 triệu đồng.

Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” có ý nghĩa thiết thực được các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng bởi tính nhân văn sâu sắc; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 nói riêng đối với các gia đình chính sách, ngư dân, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Qua đó, kịp thời động viên các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập; các ngư yên tâm vươn khơi khám biển chung sức cùng Lực lượng Cảnh sát biển xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thanh Bình - Ảnh Văn Dương