Lễ ra quân “Hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện” đã được bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức phát động trên phạm vi toàn quốc vào ngày 23/5.

{keywords}
Lễ ra quân “Hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” đã được BHXH Việt Nam phối hợp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phát động.

Chỉ tính riêng ngày ra quân, các cán bộ, nhân viên của ngành bảo hiểm xã hội và bưu điện toàn quốc đã trực tiếp vận động được 27.478 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Trong đó, 17 tỉnh phát triển được hơn 500 người tham gia.

Đáng chú ý, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình nhân dịp này. 18 tỉnh, thành phố tiếp tục ra quân trong ngày 24/5, thu hút thêm 2.539 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tổng cộng cả đợt ra quân, toàn quốc đã phát triển được thêm 30.017 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Trong bốn tháng đầu năm, cả nước có 557.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, giảm 16.000 người so với năm 2019.

Mục tiêu đặt ra cho cả năm 2020 là phát triển thêm 300.000 đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tuy nhiên, việc phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện trong năm nay đã phải đối mặt với khó khăn lớn khi đại dịch Covid- 19 bùng phát phức tạp.

Duy Linh
Ảnh: Nguyễn Duy