Năm 2021 là năm đầu của nhiệm kỳ, Hà Nội xác định chủ đề công tác là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, với yêu cầu siết chặt kỷ cương trên mọi lĩnh vực và đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu.

Thành ủy Hà Nội đã đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm và 7 nhóm nhiệm vụ cụ thể trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trước hết, khẩn trương tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới. "Ngay trong quý I/2021, tập trung hoàn thành xây dựng 10 chương trình công tác toàn khóa để triển khai trong toàn Đảng bộ”, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thành ủy Hà Nội cũng tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, trọng tâm là thựchiệntốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI,XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu theo Quy định 08-QĐi/TW của Ban Bí thư.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, gắn với triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về “Thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội”, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị Thành phố.

Những kết quả toàn diện trong năm 2020 - một năm đầy khó khăn, thách thức với Thủ đô và cả nước đã mang lại niềm tin và khí thế, quyết tâm để Đảng bộ Hà Nội tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ chính trị của năm 2021, tạo tiền đề để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đã đề ra.

Thúy Tình - Ảnh Thu Hằng