Mới đây, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa ký ban hành kế hoạch Số: 345/KH-MTTW-BTT về việc tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021. Theo đó, việc tổ chức một số hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” bắt đầu từ 17/10/2021 đến 18/11/2021 nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai.

{keywords}
Nhiều hoạt động vì người nghèo được triển khai trong tháng 10 và tháng 11/2021.

Kế hoạch nêu rõ, việc tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, vận động ủng hộ các nguồn lực cùng với ngân sách nhà nước hỗ trợ cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện kế hoạch, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động.

Chiều ngày 21/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm vận động, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", triển khai kế hoạch vận động Quỹ "Vì người nghèo" năm 2021. Theo thống kê, tính đến hết tháng 9/2021, Quỹ Vì người nghèo 3 cấp có số dư đạt trên 22,8 tỷ đồng; trong đó, vận động từ tháng 10/2020 đến tháng 9/2021 là trên 12,5 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, ban vận động các cấp đã hỗ trợ xây mới 184 nhà, sửa chữa 77 nhà đại đoàn kết trị giá trên 3,9 tỷ đồng; hỗ trợ khám, chữa bệnh miễn phí cho 344 bệnh nhân nghèo trị giá trên 240 triệu đồng; hỗ trợ cây, con giống phát triển sản xuất cho 195 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 160 triệu đồng; trao tặng trên 2.700 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trị giá hơn 830 triệu đồng.

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ban vận động các cấp cùng các tổ chức thành viên vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân và nhà hảo tâm tặng hơn 73.100 suất quà trị giá trên 25,1 tỷ đồng.

Với ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc của Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp, qua đó góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa.

Bên cạnh tổ chức vận động đóng góp ủng hộ, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Mặt trận Tổ quốc các cấp sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân ái, tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo người gặp thiên tai hoạn nạn bằng hiện vật như tặng lương thực, thực phẩm, cây, con giống, vật tư sản xuất, vật liệu sửa chữa nhà ở, sách giáo khoa, thiết bị học tập trực tuyến, quần áo ấm...

Minh Phúc