Tây Ninh được thiên nhiên ưu đãi với các di tích, danh lam thắng cảnh cùng các điểm đến du lịch có giá trị ở khu vực Đông Nam bộ. Mỗi năm, tỉnh thu hút hàng triệu lượt khách tới tham quan. Đây là lợi thế phát triển du lịch của Tây Ninh song năm 2021, ngành du lịch tỉnh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Từ giữa tháng 10, nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Tây Ninh bắt đầu thực hiện kế hoạch phục hồi du lịch, cho phép cơ sở du lịch đón khách, trước mắt là khách nội tỉnh, sau đó mở rộng đón khách ngoại tỉnh. Kế hoạch tái khởi động du lịch được Tây Ninh từng bước triển khai để tỉnh trở thành vùng du lịch xanh và an toàn.

{keywords}
Khu du lịch núi Bà Đen là điểm đến hấp dẫn của tỉnh Tây Ninh. Ảnh: VietNamNet.

Trước đó, ngày 12/10, Tây Ninh và TP.HCM tổ chức Chương trình Liên kết du lịch giữa hai địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19. 

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và TP.HCM thống nhất sẽ thí điểm mở cửa Khu Du lịch Quốc gia núi Bà Đen để đón khách nội tỉnh, khách từ “vùng xanh” TPHCM từ ngày 16/10. Từ đầu tháng 11, tỉnh Tây Ninh sẽ mở rộng hoàn toàn việc đón khách từ TPHCM và các tỉnh lân cận.

Theo Sở VHTT&DL, 2 tour du lịch đầu tiên Tây Ninh đón khách đến từ TP.HCM bao gồm: Tour “Chinh phục cáp treo Núi Bà Đen” (1 ngày) và Hành trình khám phá Củ Chi – Tây Ninh (2 ngày 1 đêm).

Ngày 16/10, Tây Ninh đã đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến từ TP.HCM. Các hoạt động ẩm thực, vui chơi, nghỉ dưỡng đều được khép kín từ các nhà cung cấp và địa chỉ cụ thể với thông điệp: “Du lịch an toàn”, “An toàn trong từng trải nghiệm”. 

Ngoài yêu cầu phòng chống Covid-19 với nhân viên phục vụ, du khách cũng phải được tiêm 2 mũi vắc xin (đã qua 14 ngày từ mũi tiêm cuối). Quy trình đưa đón khách tổ chức khép kín từ nơi ở của du khách đến nơi lưu trú. Các trường hợp tham gia quy trình dịch vụ theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và sẵn sàng kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch nếu phát sinh dịch bệnh…

Ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: “Tỉnh Tây Ninh sẽ chuẩn bị các phương án tái khởi động du lịch tỉnh nhà cũng như sẵn sàng liên kết với TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ trong các hoạt động kết nối du lịch trong điều kiện bình thường mới”.

Với quyết tâm, sự nỗ lực, đặc biệt là sự chung tay của các địa phương, doanh nghiệp và mỗi người dân, ngành du lịch tỉnh Tây NInh sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới. Qua đó, phát huy lợi thế và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù như: Du lịch tâm linh, ẩm thực, sinh thái, khám phá, vui chơi giải trí, thể thao, nghỉ dưỡng... Đồng thời, khai thác và phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, tạo sản phẩm du lịch đặc sắc mang đậm nét văn hóa địa phương, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh Phúc