78 phần quà đã được trao cho đồng bào dân tộc Khmer và người Tà Mun nghèo ở 5 xã Tân Hưng, Tân Phú, Tân Đông, Tân Hòa, Tân Thành của huyện. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm quà và 200.000 đồng tiền mặt, trích từ quỹ Vì người nghèo của huyện.

Được biết, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, không tập trung đông người, MTTQ các cấp trong huyện cùng già làng đã đến từng hộ nghèo, trao những món quà đến tận tay đồng bào dân tộc, đồng thời động viên các hộ thực hiện khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế, vui đón tết gọn nhẹ tại gia đình, không tập trung đông lên chùa như mọi năm, tích cực cùng toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

{keywords}
Tết Chol Chnam Thmay được xem là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm của đồng bào Khmer. 

Cũng trong dịp tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm nay, thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến thăm, chúc Tết bà con Khmer trên địa bàn Tân Châu. 

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Tây Ninh luôn quán triệt, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước đối với các đồng bào, nhất là về vấn đề dân tộc, tôn trọng, bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Địa phương cũng triển khai nhiều chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện để đồng bào phát triển kinh tế, phát huy tốt các giá trị truyền thống văn hóa, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Bích Hạnh
Ảnh: Hữu Duyên