Chương trình còn là hoạt động hưởng ứng các Cuộc vận động: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Nâng niu giá trị nông sản Việt, san sẻ, kết nối, vượt qua đại dịch Covid-19”; “Người Sơn La kết nối, tiêu thụ nông sản Sơn La”. Tuyên truyền, khuyến khích cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh sử dụng sản phẩm hàng hóa của tỉnh, góp phần từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa nông sản Sơn La.

Chương trình có 6 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản như: Bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh; bưởi hoàng, thanh long, cam thái của huyện Mai Sơn (Sơn La), các sản phẩm rau củ quả của Hợp tác xã 26/3.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La gồm: Tỏi đen Yên Châu, chè, đông trùng hạ thảo, cà phê Bích Thao, các sản phẩm từ quả sơn tra (táo mèo), các sản phẩm cá sông Đà. Các sản phẩm này đều được công nhận VietGAP, sản phẩm an toàn, mã vùng trồng, bao bì, nhãn mác theo quy định.

{keywords}
Sơn La: Kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Cùng với việc bán hàng theo hình thức truyền thống tại các gian hàng, Chương trình còn giới thiệu, bán hàng livestream (phát sóng trực tiếp) trên các phương tiện thông tin đại chúng và sàn giao dịch thương mại điện tử qua ứng dụng Vỏ sò của Viettel.

Trong ngày đầu tiên diễn ra Chương trình, các sản phẩm nông sản đã thu hút đông đảo người dân Sơn La đến xem, mua hàng. Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 18 - 21/9/2021.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La Bạc Cầm Khuyên cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên cả nước nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng, sản phẩm nông nghiệp của bà con khó khăn trong việc tiêu thụ. Với chủ trương chung của toàn quốc cũng như của tỉnh, chúng tôi đã kết nối Hội Nông dân các tỉnh, thành phố với nhau để giúp tiêu thụ sản phẩm hoa quả các loại.

Ngoài ra, các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La cũng được các tỉnh, thành phố trong cả nước hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều như bưởi, mận, xoài. Việc kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân rất cần thiết và thiết thực.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh Sơn La cũng có kế hoạch kết nối với các tỉnh, thành phố để quảng bá, xúc tiến tiêu thụ cho nông dân trong và ngoài tỉnh. Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành sẽ đảm bảo tiêu thụ được sản phẩm cho nông dân, không để xảy ra tình trạng phải “giải cứu nông sản”.

Thu Hà