Giai đoạn 2015-2020 là giai đoạn thành công của các doanh nghiệp Lâm Đồng, bên cạnh các doanh nghiệp có truyền thống lâu năm trên các lĩnh vực có thế mạnh về sản xuất rau hoa, cà phê, chè, Bô xít, Thủy điện thì các doanh nghiệp mới đi vào hoạt động, doanh nghiệp khởi nghiệp cũng đã tạo dựng được những dấu ấn riêng biệt, rõ nét, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

{keywords}
Nhiệm kỳ qua tỉnh Lâm Đồng phát triển mới trên 4.000 doanh nghiệp

Bên cạnh việc duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, đội ngũ các doanh nghiệp của Lâm Đồng đã từng bước áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, mở rộng quy mô, tìm kiếm thị trường. Đồng thời chú trọng đến việc xây dựng uy tín, thương hiệu, khai thác hiệu quả giá trị các sản phẩm, lĩnh vực có thế mạnh cạnh tranh của địa phương.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của các doanh nghiệp Lâm Đồng nhiệm kỳ qua là môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, thủ tục hành chính được thông thoáng, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm. Tỉnh Lâm Đồng đã có những cơ chế chính sách trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành trong nước, mở rộng thị trường quốc tế, góp phần giúp cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư mở rộng sản xuất, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ. 

Hằng Nga