Vừa qua, Sở Thông tin & Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Quảng Trị tổ chức khai giảng khóa tập huấn về an toàn, bảo mật thông tin và quản trị mạng nâng cao cho các cán bộ chuyên trách CNTT hiện đang công tác tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Khóa tập huấn được tổ chức trong 5 ngày, nhằm giúp đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT của tỉnh cập nhật kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0; Cập nhật thực trạng và một số hình thức tấn công mạng phổ biến hiện nay; cũng như được đào tạo về triển khai hạ tầng và các dịch vụ mạng an toàn.

Theo trang web Sở TT&TT tỉnh Quảng Trị, thông qua khóa tập huấn, các cán bộ chuyên trách CNTT của tỉnh còn được hướng dẫn triển khai hệ thống tường lửa cho máy tính cá nhân và hệ thống mạng; triển khai hệ thống ảo hóa và hệ thống giám sát an ninh mạng; thực hành diễn tập an ninh mạng...

Quảng Trị tập huấn an toàn thông tin, cập nhật kiến thức năm 2020
Vừa qua, Sở TT&TT tỉnh Quảng Trị tổ chức khai giảng khóa tập huấn về an toàn, bảo mật thông tin và quản trị mạng nâng cao cho các cán bộ chuyên trách CNTT. 

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm thực hiện theo Quyết định số 877/QĐ-UBND ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh Quảng Trị, về việc ban hành Kế hoạch và phê duyệt dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh năm 2020.

Trước đó từ năm 2018, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 4339/KH-UBND, triển khai thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại.

Mục tiêu đặt ra của Kế hoạch số 4339 là nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng của các cơ quan nhà nước trong toàn tỉnh, có khả năng thích ứng một cách chủ động, linh hoạt và giảm thiểu các nguy cơ, đe dọa mất an toàn thông tin trên mạng; sẵn sàng thực hiện các giải pháp phòng ngừa và ứng phó khi có sự cố về an toàn thông tin mạng.

Thúy Tình