Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa ban hành kế hoạch số 49-KH/TU về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

{keywords}
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hoạt động tuyên truyền phải bám sát sự lãnh đạo, định hướng chính trị tư tưởng của cấp ủy và các cơ quan chức năng, bảo đảm hiệu quả thiết thực, gắn với tuyên truyền triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Công tác tuyên truyền phải thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn, sinh động, tạo không khí phấn khởi, thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

Tập trung đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước; các hành vi tiêu cực theo phương châm: “lấy xây làm chính”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Thời gian tuyên truyền chia làm 2 đợt: Đợt 1 là trong năm 2021: Tập trung tuyên truyền kết quả, thành công của Đại hội XIII của Đảng, đồng thời, tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được Đảng, Nhà nước đề ra trong năm 2021; sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành để giữ vững đà tăng trưởng kinh tế, vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ.

Trong giai đoạn năm 2022 và các năm tiếp theo, theo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, nội dung tuyên truyền sẽ tập trung vào các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội qua từng năm và kết quả triển khai thực hiện; các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX. Đồng thời, biểu dương nỗ lực, sáng tạo của các ban, bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp và cá nhân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; tạo khí thế phấn khởi, thi đua trong lao động, sản xuất, học tập và công tác ở mọi cấp, mọi ngành và toàn xã hội.

Về hình thức tuyên truyền, cụ thể: Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, bao gồm trên báo chí, cổng thông tin điện tử của tỉnh, các website, trang thông tin, bản tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương, hệ thống truyền thanh cơ sở. Trong đó, mở chuyên trang, chuyên mục đưa Nghị quyết Đại hội XIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống; ưu tiên tuyên truyền chủ trương, quyết sách lớn mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thông qua; kết quả triển khai chương trình hành động ở các cấp, các ngành.

Cùng với đó, tuyên truyền thông qua việc tổ chức hội nghị báo cáo viên, sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp,… để thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Qua đó tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng và xã hội, nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2021. 

Lan Anh - Ảnh Văn Bắc