Ngày 4/10, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường vừa ban hành Nghị quyết số 38 /NQ-HĐND thông qua Đề án Kiên cố hóa hệ thống đường huyện (ĐH) và giao thông nông thôn (GTNT) trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025.

{keywords}
Tuyến đường ĐH8.DX (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) được kiên cố hóa

 

Mục tiêu của Đề án phấn đấu đến năm 2025, 100% hệ thống ĐH có mặt đường nhựa hoặc bê-tông xi-măng, 80% mặt đường có chất lượng tốt, có hệ thống thoát nước dọc được kiên cố, 70% công trình cầu, cống đạt quy mô vĩnh cửu; 88% đường GTNT được bê-tông hóa, 75% đường có chất lượng tốt; 90% số xã đạt chuẩn nông thôn mới về tiêu chí giao thông, 99% thôn bảo đảm đường bê-tông nối đến trung tâm, 40% đường trục xã và trục thôn có bề rộng đạt tiêu chuẩn kỹ thuật; các công trình cầu, cống quan trọng được sửa chữa, nâng cấp với quy mô vĩnh cửu.

Đề án sẽ triển khai đầu tư xây dựng phát triển hệ thống ĐH và GTNT theo hướng kiên cố hóa các công trình đang khai thác, thực hiện trong giai đoạn từ 2021 đến hết năm 2025; ưu tiên kiên cố hóa các tuyến đường hiện có đến trung tâm xã, thôn và các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội.

Đề án được triển khai trên địa bàn 16 huyện, thị xã. Tổng nguồn vốn thực hiện khoảng 2,8 ngàn tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 khoảng 1,5 ngàn tỷ đồng. Các địa phương bố trí ngân sách, lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án khác, huy động đóng góp của nhân dân và các nguồn vốn hợp pháp khác khoảng 1,3 ngàn tỷ đồng.

Hoài Linh
Ảnh: Hữu Duyên