Những năm qua, cùng với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Quảng Bình đã không ngừng chăm lo vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em như: Chương trình hành động bảo vệ trẻ em; Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em…

{keywords}
Quảng Bình trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Quảng Bình cũng luôn hướng tới tạo sự bình đẳng về giáo dục, bảo vệ chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng các chính sách hỗ trợ giáo dục, thông qua các hoạt động như: Trao học bổng, hỗ trợ đồ dùng học tập; miễn, giảm học phí và khám chữa bệnh cho các em; hỗ trợ tiền ăn trưa cho các em nghèo, khuyết tật; các em mồ côi, tàn tật, trẻ em nghèo được chăm sóc sức khỏe kịp thời, qua đó giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh cấp tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá 30 triệu đồng (1,5 triệu đồng/chiếc xe). Trong đó, 15 học sinh thuộc TP. Đồng Hới và 5 học sinh thuộc huyện Quảng Ninh. 

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kết hợp với nhiều tổ chức xã hội để tạo ra nhiều chương trình hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động xã hội từ thiện thiết thực, góp phần giúp các em rút ngắn khoảng cách từ nhà đến trường, tạo điều kiện về vật chất để các em không phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, vì nhà quá xa trường, phần nào giúp các bậc phụ huynh và các em vơi bớt khó khăn. Để từ đó, động viên, khích lệ để các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện,vươn lên trong cuộc sống, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn.

Thu Hằng
Ảnh: Thúy Tình