Ngày 15/10, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Misheel Expo 2021, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tổ chức Chương trình Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Mông Cổ nhằm quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Mông Cổ.

Tham dự sự kiện có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Lương thực, Nông nghiệp và Công nghiệp nhẹ, các đơn vị liên quan như hải quan, thuế, xuất nhập khẩu, Văn phòng Thị trưởng thành phố Ulaanbaatar, Phòng Thương mại và Công nghiệp Mông Cổ.

{keywords}
Đại sứ Doãn Khánh Tâm phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: báo Quốc tế

Về phía doanh nghiệp, có các đơn vị nhập khẩu như Tập đoàn Ledend Holding, Tập đoàn bán lẻ Nomin, Minii Delguur, chuỗi CU, Orgil, Tập đoàn EFT, chuỗi Emart Hàn Quốc, BSP Partner, Altan Joloo, chuỗi bán lẻ Sansar...

Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Doãn Khánh Tâm nêu bật tiềm năng hợp tác, trao đổi thương mại song phương Việt Nam - Mông Cổ. Đại sứ giới thiệu vị thế hàng xuất khẩu Việt Nam tại thị trường Mỹ, các nước tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Liên minh châu Âu (EU).

Ngoài ra, Đại sứ nhấn mạnh thành tựu trong đàm phán, ký kết hai hiệp định với Liên minh châu Âu (EVFTA và EVIPA) trong thời gian qua và khẳng định các thương hiệu thế mạnh của Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng, có vị thế trên thị trường thế giới và khu vực.

Tại không gian sự kiện có các sản phẩm đến từ Việt Nam như bia Sài Gòn, cà phê Trung Nguyên, phở Cung Đình, rượu Lúa Mới và các loại hoa quả sấy, các sản phẩm thương hiệu Cholimex. Các khách mời tham quan buổi trưng bày đều bày tỏ ấn tượng trước sự hấp dẫn về chất lượng và mẫu mã của các sản phẩm Việt Nam.

Đại sứ quán cũng tập trung dành thời lượng lớn chương trình giới thiệu trực tuyến các sản phẩm xuất khẩu chủ lực, thế mạnh của Việt Nam hiện đang được thị trường thế giới ưa chuộng như nông, lâm, thủy hải sản. Đặc biệt, giới doanh nghiệp và quan khách được tiếp cận thông tin theo hình thức trực tuyến về tiềm năng hợp tác du lịch và đầu tư khi đại dịch Covid-19 được cơ bản kiểm soát.

Thu Hằng