Bằng những việc làm tích cực trên, Hội LHPN xã Tân Cương đã trở thành điểm sáng trong công tác vận động gia đình 5 không 3 sạch, góp phần chung vào cuộc vận động thực hiện đề án phân loại rác thải bảo vệ môi trường của thành phố, của tỉnh.

Bà Hà Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN nữ xã Tân Cương cho biết, việc thu gom rác thải được thực hiện theo cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và đề án của thành phố về phân loại rác thải tại nguồn được thực hiện từ năm 2015 trên địa bàn xã.

{keywords}
Phong trào "5 không 3 sạch" xây dựng nông thôn mới của phụ nữ Tân Cương

"Khi Hội LHPN xã Tân Cương triển khai đến các chi hội, ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của hội viên phụ nữ trong toàn xã. Điều đáng mừng là các chị em rất có ý thức trách nhiệm thực hiện, vận động ngay từ trong gia đình, từ nhà ra ngõ, tích cực vệ sinh tại khu dân cư không vứt rác bừa bãi. Trên những nương chè, ruộng lúa cũng không có vỏ thuốc bảo vệ thực vật", bà Hường cho biết.

Từ cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, hội phụ nữ xã đã xây dựng mô hình nhà sạch ngõ đẹp, đoạn đường hoa do hội viên phụ nữ tự quản, tiêu biểu như Chi hội Hồng Thái 2, Chi hội Soi Vàng, Chi hội Nam Thái, Chi hội Đội Cấn… Việc thu gom rác thải cũng được thực hiện 11/12 xóm có tổ thu gom vào ngày 15 và ngày 30 hàng tháng chở đến khu xử lý rác thải của thành phố.

Hàng năm các chi hội cho hội viên đăng ký thực hiện thi đua đối với Cuộc Vận động Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Kết quả bình xét cuối năm luôn có trên 98% hội viên phụ nữ đạt thực hiện tốt Cuộc Vận động. Qua đó góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Để góp phần cùng với địa phương nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN xã Tân Cương đã vận động hội viên hiến đất làm đường liên xã và các trục đường của xóm; xây dựng mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, tăng giàu giảm nghèo gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, mô hình tiết kiệm giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian tới Hội LHPN xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình do Tỉnh hội và Hội LHPN Thành phố phát động; tiếp tục duy trì các mô hình, câu lạc bộ hoạt động hiệu quả; xây dựng mô hình ngôi nhà 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế xã hội của địa phương, góp phần cùng với địa phương xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.

Văn Thường
Ảnh: Vĩnh Sang