Tại buổi ngoại khóa, học sinh được tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu kiến thức về sử dụng điện, phát cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện. Qua đó, học sinh sẽ có thêm kiến thức sử dụng thiết bị điện an toàn và hiệu quả và là những tuyên truyền viên tích cực trong việc sử dụng điện tiết kiệm đến người thân, bạn bè, hàng xóm được biết và thực hiện.

{keywords}
Tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, PC Đắk Nông đã tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền tiết kiệm điện và an toàn trong trường học với chủ đề “Học sinh với ý thức tiết kiệm điện, an toàn điện, dịch vụ điện tử".

Tham gia chương trình, học sinh được trả lời các câu hỏi xoay quanh những vấn đề như: Cách sử dụng bóng đèn nào ít tiêu hao năng lượng, ý nghĩa của việc tiết kiệm điện, thời gian nào trong ngày được quy định là giờ cao điểm về sử dụng điện, việc sử dụng các thiết bị sinh hoạt trong gia đình như: Tivi, bàn là, tủ lạnh, quạt điện, nồi cơm điện được đúng cách, hiệu quả với nguồn năng lượng nhỏ nhất mà vẫn đáp ứng được nhu cầu. Nội dung tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và an toàn trong trường học đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia hưởng ứng.

Mục tiêu của buổi tuyên truyền là giúp các em có thêm kiến thức về cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đặc biệt là điện ngay tại phòng học sao cho tiết kiệm nhất. Chỉ bật điện khi ánh sáng trong lớp học thiếu ánh sáng, tắt điện khi không cần thiết và sau khi rời lớp học ra về. Cùng với việc tự thực hiện, các em sẽ tuyên truyền cho những người xung quanh cùng thực hiện, từ đó mọi người chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Cô Nguyễn Thị Nhuần, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc chia sẻ:“Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học của Công ty Điện lực Đắk Nông là việc làm thiết thực, tạo sân chơi bổ ích, không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức mà còn biết cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Qua buổi tuyên truyền này, hy vọng rằng học sinh sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức về cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục lồng ghép kiến thức tiết kiệm điện vào các tiết sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ đầu tuần để việc sử dụng điện tiết kiệm thành thói quen trong cuộc sống của các em học sinh”.

Theo kế hoạch, PC Đắk Nông sẽ phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Nông tổ chức thêm nhiều chương trình ngoại khóa sử dụng điện tiết kiệm và an toàn tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Qua đó có tác động tích cực đến nhận thức giúp học sinh nắm bắt và thực hành kỹ hơn về bài học tiết kiệm năng lượng đó cũng là một cách giúp các em hình thành ý thức tiết kiệm trong cuộc sống ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Lê Nhung